27/11/2015 15:08 GMT+7

​Pháp tổ chức lễ tưởng niệm cấp quốc gia nạn nhân khủng bố

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 27-11, chính phủ Pháp tuyên bố sẽ tổ chức lễ tưởng niệm quốc gia 130 nạn nhân trong các vụ tấn công khủng bố hai tuần trước.

Nến, hoa và những thông điệp chia sẻ do người dân Pháp đặt ở xung quanh khu Place de la Republique - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết lễ tưởng niệm diễn ra tại khu phức hợp có bảo tàng quân sự và mộ vua Napoleon ở trung tâm Paris. Sẽ có khoảng 1.000 người tham gia, trong đó có tổng thống Francois Hollande, những người còn sống sót sau các vụ tấn công này và gia đình các nạn nhân.

Chương trình lễ kéo dài 1 giờ đồng hồ và được truyền hình trực tiếp. Đầu chương trình sẽ là một phút tưởng niệm và tên của tất cả nạn nhân sẽ được xướng lên.

Tại buổi lễ này, tổng thống Hollande sẽ trò chuyện với gia đình các nạn nhân. Ông kêu gọi người dân trên toàn nước Pháp cùng tham gia lễ tưởng niệm bằng cách treo cờ hoặc trang hoàng nhà cửa của họ với ba màu cờ quốc gia Pháp xanh-trắng-đỏ.

“Chúng  tôi nỗ lực kêu gọi thực hiện một số việc để từng người Pháp tham gia vào lễ tưởng niệm ngày thứ sáu”- hãng tin BBC dẫn lời người phát ngôn chính phủ Stephane Le Foll.

Song, không phải tất cả gia đình nạn nhân đều nhận lời mời tham dự buổi lễ tưởng niệm. Truyền thông Pháp dẫn lời đại diện gia đình của một nạn nhân cho biết họ đã từ chối lời mời vì cho rằng chính phù đã làm không đủ để bảo vệ đất nước trước làn sóng tấn công khủng bố hôm 13-11, dù tháng 1-2015 đã xảy ra cuộc tấn công khủng bố vào tòa báo biếm Charlie Hebdo làm 17 người thiệt mạng.

Khi lễ tưởng niệm các nạn nhân diễn ra thì cuộc truy lùng hai nghi can chính Salah Abdeslam và Mohamed Abrini trong các cuộc tấn công Paris vẫn đang được tiếp tục một cách ráo riết. 

Người dân trên toàn nước Pháp và ở nước ngoài đặt hoa ở tại nơi xảy ra khủng bố để tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: Reuters
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên