23/06/2012 20:12 GMT+7

Pháp khó "nói chuyện" được với Tây Ban Nha

HOÀNG SƠN
HOÀNG SƠN

TT - Nếu tuyển Pháp đá dồn dập và tấn công như ở vòng bảng thì không thể thắng được Tây Ban Nha.

TT - Nếu tuyển Pháp đá dồn dập và tấn công như ở vòng bảng thì không thể thắng được Tây Ban Nha.

Dù không mạnh bằng khi đăng quang ở World Cup 2010 vì thiếu tiền đạo số một David Villa, nhưng Tây Ban Nha đã có những giải pháp khác để khắc phục và thể hiện khá tốt ở vòng bảng.

Pháp không được đánh giá cao bằng Tây Ban Nha. Nếu họ biết cách dùng người và bố trí đội hình giữa sân hợp lý như tuyển Ý mới có thể “nói chuyện” được với Tây Ban Nha. Đó là phải phá tuyến giữa của đối thủ, phong tỏa các tiền vệ nguy hiểm của Tây Ban Nha như Xavi, Iniesta mới hi vọng giành được chiến thắng.

Dù điều này rất khó nhưng HLV Laurent Blanc buộc phải tính đến nếu không muốn tuyển Pháp ra về sớm. Dù vậy, tôi nghĩ nếu Tây Ban Nha thắng Pháp thì cũng khó đi sâu vì họ không thể hiện được mình là đội bóng mạnh nhất tại Euro 2012.

Trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và CH Czech xem thật tức! CH Czech thua vì thiếu may mắn, nhưng ngay từ đầu họ đã có sai lầm về chiến thuật. Tiền đạo Milan Baros đã qua thời đỉnh cao rất lâu rồi, nhưng tức là HLV Bilek cứ giữ anh ta trên sân.

Người ta có thể cho rằng HLV Bilek cần một cầu thủ kinh nghiệm như Baros, tương tự như Ukraine cần Shevchenko. Nhưng trường hợp của Shevchenko khác hẳn. Bởi dù đã qua thời đỉnh cao ở CLB nhưng Shevchenko vẫn chơi nổi bật ở đội tuyển. Nếu HLV Bilek đưa vào sân một tiền đạo trẻ, có khi CH Czech đã không thua.

Trận Bồ Đào Nha - CH Czech đúng là làm cho những ai bắt kèo trên phải đứng tim. Nhưng đó là chuyện của mấy anh cá cược, chứ Bồ Đào Nha thì họ đá cho mình và đá khôn thật. Để CH Czech đá tấn công thoải mái, Bồ Đào Nha sang hiệp hai mới bắt đầu tăng tốc khi đối thủ thấm mệt để tung đòn quyết định.

HOÀNG SƠN

HOÀNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên