30/11/2015 10:21 GMT+7

Pháp kêu gọi "giác ngộ Hồi giáo" chống tư tưởng thánh chiến

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - "Trách nhiệm của các bạn là hồi sinh sự giác ngộ Hồi giáo này để tố cáo sự lừa dối của những kẻ khủng bố và những người đi theo chúng" - ông Cazeneuve, bộ trưởng Nội vụ Pháp, nói.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 29-11 thúc giục các lãnh đạo Hồi giáo Pháp thực hiện một chiến dịch tuyên truyền "giác ngộ Hồi giáo" để đối đầu với những gì mà ông Cazeneuve gọi là quan điểm khai hóa của tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang dụ dỗ thanh niên Hồi giáo vào con đường bạo lực cực đoan.

"Trách nhiệm của các bạn là hồi sinh sự giác ngộ Hồi giáo này để tố cáo sự lừa dối của những kẻ khủng bố và những người đi theo chúng" - ông Cazeneuve tuyên bố.

AFP cho biết tại cuộc họp đầu tiên giữa các lãnh đạo Hồi giáo kể từ cuộc tấn công khủng bố hôm 13-11, ông Cazeneuve nói với khoảng 400 lãnh đạo Hồi giáo, Imam và các nhà hoạt động rằng nước Pháp sẽ làm mọi việc để theo dõi tội phạm nhưng họ có thể chiến thắng trong cuộc chiến với các tư tưởng trong Hồi giáo truyền thống.

"Các bạn có đủ quyền pháp lý và tư cách để chiến đấu chống lại những tư tưởng đầy chết chóc này. Chúng ta phải bảo vệ những người trẻ của chúng ta khỏi sự tuyên truyền ngu ngốc này" - bộ trưởng Cazeneuve cho biết.

Người đứng đầu Hội đồng Hồi giáo Pháp (CFCM) Anouar Kbibech cho biết cuộc họp bất thường của 10 liên đoàn Hồi giáo và 5 nhà thờ Hồi giáo lớn được tổ chức để "hét lên lời lên án rõ ràng và mạnh mẽ của chúng tôi trước những hành động này" trong cuộc thảm sát tại Paris.

Nước Pháp có khoảng 5 triệu tín đồ Hồi giáo, chiếm khoảng 8% dân số cả nước và là số lượng tín đồ lớn nhất châu Âu hiện nay. Hai phần ba trong số các tín đồ này là công dân Pháp.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên