23/05/2016 11:05 GMT+7

​Pháp điều thiết bị dò hộp đen đến Địa Trung Hải

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một tàu tuần tra Pháp mang theo thiết bị có thể theo dấu các hộp đen của máy bay MS804. Các nhà điều tra trông chờ sẽ tìm thấy hộp đen trong khu vực nằm giữa đảo Karpathos của Hi Lạp và bờ biển Ai Cập.

Hành trình và khu vực phát hiện các mảnh vỡ máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir (vùng khoanh tròn) - Ảnh: AFP
Hành trình và khu vực phát hiện các mảnh vỡ máy bay mang số hiệu MS804 của EgyptAir (vùng khoanh tròn) - Ảnh: AFP

Ba ngày sau khi máy bay mang số hiệu MS804 của Hãng EgyptAir rơi xuống Địa Trung Hải khiến 66 người thiệt mạng, đội ngũ cứu hộ và tàu ngầm, tàu dò tìm tiên tiến đang trên đường đến khu vực này để tìm kiếm thi thể và manh mối.

AFP cho biết trưa nay 23-5 (giờ địa phương), một tàu tuần tra Pháp mang theo thiết bị có thể theo dấu các hộp đen của máy bay MS80. 

Các nhà điều tra trông chờ sẽ tìm thấy hộp đen của máy bay trong khu vực nằm giữa đảo Karpathos của Hi Lạp và bờ biển Ai Cập.

Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo rằng thiết bị này có thể vô dụng nếu các hộp đen chìm ở độ sâu dưới 2.000m. Các hộp đen máy bay cũng chỉ có thể phát đi tín hiệu trong vòng năm tuần nữa.

Trước đó Chính phủ Ai Cập đã triển khai một tàu ngầm đến Địa Trung Hải để tìm kiếm các hộp đen với hi vọng có thể giải mã thảm họa bí ẩn này.

Một phát ngôn viên của Bộ Hàng không dân sự Ai Cập cho biết đội tìm kiếm đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay gặp nạn nhưng vẫn chưa phát hiện thi thể của nạn nhân nào.

Tổng thống Ai Cập al-Sisi cho biết tàu ngầm thuộc Bộ Dầu khí trên có thể hoạt động ở độ sâu 3.000m dưới mặt nước biển và kêu gọi mọi người không suy đoán nguyên nhân rơi máy bay.

Trước khi máy bay của EgyptAir rơi, phát ngôn viên Mohamed al-Adnani của IS đã ghi âm một thông điệp có nội dung kêu gọi thêm nhiều cuộc tấn công nhắm đến Mỹ và các quốc gia châu Âu.

Vào tháng 10-2015, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom liên quan đến một máy bay của hãng hàng không Nga tại bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 224 người trên máy bay tử nạn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên