15/02/2014 11:29 GMT+7

Pháp điều thêm 400 quân đến Trung Phi

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO -Tối qua (14-2, giờ VN), Pháp thông báo sẽ gửi thêm 400 binh sĩ đến Cộng hòa Trung Phi để ngăn chặn cuộc nội chiến tại nước này.

Trung Phi: xe di tản bị tấn công, 22 người thiệt mạngTrung Phi: số người chết tăng cao từng ngàyPhe nổi dậy chiếm thủ đô Cộng hòa Trung PhiTrung Phi hỗn loạn, cướp bóc lan tràn

oIU2u7JF.jpgPhóng to
Binh sĩ Pháp tuần tra tại Trung Phi - Ảnh: ebr news

Số lính mới sẽ tham gia chiến đấu bên cạnh 1.600 binh sĩ Pháp đã được đưa đến đây trong các đợt trước. Số binh sĩ mới gồm lực lượng lính chiến đấu và cảnh binh. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng thúc giục Liên minh Châu Âu (EU) đẩy nhanh tiến độ triển khai 500 binh sĩ tham gia vào phái bộ quân sự của EU tại Trung Phi (EUFOR).

Pháp cho biết binh sĩ được triển khai tại đây để “ngăn chặn những vụ thảm sát và tội ác chiến tranh, khôi phục tình hình an ninh trật tự”.

Ông Hollande cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế quan tâm hơn đến tình hình bất ổn tại Trung Phi.

Theo AFP, làn sóng bạo lực bùng phát tại Trung Phi từ ngày 5-12-2013 khi lực lượng phiến quân thuộc cộng đồng Cơ đốc giáo trung thành với cựu Tổng thống bị lật đổ Francois Bozize bắt đầu mở các cuộc tấn công nhắm vào các khu vực dân cư ở phía bắc thủ đô Bangui. Đáp trả, lực lượng vũ trang (đa phần là người Hồi giáo) phục vụ cho chính quyền mới đã điều máy bay chiến đấu đến trấn áp. Giao chiến giữa hai bên đã khiến hàng trăm người thiệt mạng.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên