22/01/2014 13:21 GMT+7

Pháp chi 2 tỉ USD chống tấn công mạng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bộ quốc phòng Pháp hôm 21-2 cho biết chính phủ nước này sẽ chi khoảng 1,5 tỉ euro (2 tỉ USD) cho kế hoạch bảo vệ Pháp trước các cuộc tấn công mạng từ bên ngoài.

BKMIRBAr.jpgPhóng to
Các nước phương Tây đang đẩy mạnh kế hoạch chống chiến tranh mạng Ảnh:Reuters

Năm 2014: lo âu mỗi tháng một cuộc tấn công mạngPháp bắt đầu rút quân khỏi Mali

AFP dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết đây là ưu tiên chiến lược của nước này bởi trong hai năm qua số cuộc tấn công mạng đối với các bộ phận trực thuộc bộ quốc phòng Pháp đã tăng gấp 4 lần. "Trong năm 2013, chúng tôi ghi nhận 780 cuộc tấn công máy tính của bộ quốc phòng Pháp. Dự án tăng chi ngân sách chống tấn công mạng sẽ được công bố trong vài tuần nữa và nó được đưa vào khoảng chi ngân sách quốc phòng của Pháp trong 5 năm tới", ông Le Drian cho biết

Ông cho rằng nguy cơ các tin tặc cố ý làm tê liệt các máy chủ của chính phủ Pháp hoặc tiêu hủy thông tin cũng như hệ thống chỉ huy đang ngày một tăng. Bộ trưởng quốc phòng Pháp cho biết Paris đang mở rộng hợp tác với các quốc gia châu Âu khác nhằm tăng cường các biện pháp phòng vệ trước các cuộc tấn công mạng.

Bộ quốc phòng Pháp cũng đang tuyển dụng thêm kỹ sư và các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm củng cố hệ thống phòng thủ, huấn luyện nhân viên cũng như sử dụng kỹ thuật mạng để hỗ trợ tốt hơn cho binh lính Pháp.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên