09/09/2016 17:30 GMT+7

Pháp bắt giữ các nghi can khủng bố liên quan IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Pháp nhanh chóng điều tra bắt nghi can khủng bố sau khi phát hiện 6 bình ga trong một chiếc xe bỏ bên đường gần nhà thờ Đức Bà Paris.

Cảnh sát đặc nhiệm tham gia chiến dịch tại Boussy-Saint-Antoine gần Paris - Ảnh: Reuters

AFP ngày 9-9 cho biết cảnh sát đã bắt giữ được ba phụ nữ được cho là tham gia vào âm mưu khủng bố trên. Trong quá trình bắt giữ, cảnh sát đã phải nổ súng bắn một nghi can và một sĩ quan cảnh sát đã bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết 3 nghi can 19 tuổi, 23 tuổi và 39 tuổi này đang chuẩn bị "cho các hành động bạo lực sắp xảy ra".

Theo một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra thì người phụ nữ bị bắn là con gái của chủ xe tải và cô này đã tuyên thệ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS).

Một người dân địa phương đã nhìn thấy 3 người phụ nữ trên trước khi cảnh sát đến bắt họ tại Boussy-Saint-Antoine, phía nam Paris. Người này cho biết các nghi can có vẻ lo lắng và luôn ngó chừng xung quanh.

Nhân chứng Joachim Fortes Sanchez kể với AFP rằng khi đối mặt với cảnh sát, một phụ nữ trẻ đã rút dao đâm một sĩ quan. "Mọi chuyện xảy ra rất nhanh" - Sanchez nói.

Trước đó, cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 nghi can khác bao gồm 2 anh em ruột và 2 người bạn gái của họ vì có liên quan đến chiếc xe chở các bình ga trên.

Cặp đôi đầu tiên bị cảnh sát bắt là một người đàn ông 34 tuổi và một phụ nữ 29 tuổi. Cảnh sát bắt họ hôm 6-9 và lực lượng an ninh Pháp biết hai người này có liên quan đến Hồi giáo cực đoan.

Hôm sau cảnh sát cũng bắt giữ người em trai cùng bạn gái của anh ta, cả hai đều 26 tuổi.

Trước đó phía cảnh sát Pháp cũng thông tin về việc họ đang tìm kiếm 2 cô con gái của ông chủ chiếc xe Peugeot 607 màu xám chở 6 bình ga trên.

Các nhà chức trách Pháp đã vào cuộc sau khi một cảnh sát tuần tra phát hiện chiếc xe tải không biển số bỏ hoang gần nhà thờ Đức Bà với đèn báo nhấp nháy sáng.

Ngoài 6 bình ga cảnh sát còn phát hiện thêm 3 chai đựng dầu trong xe nhưng không tìm thấy kíp nổ.

"Nếu đó là một âm mưu tấn công thì phương pháp này rất lạ" - một nguồn tin cảnh sát cho biết hôm 8-9.

Tổng thống Pháp François Hollande cho biết cảnh sát đã chặn đứng được các âm mưu tấn công nước Pháp liên quan đến các bình ga này trong những ngày gần đây nhưng không công bố chi tiết vụ việc.

Chính phủ Pháp đã phản ứng trước mối đe dọa khủng bố bằng cách triển khai hàng ngàn binh sĩ đi tuần trên đường phố, ban hành một loạt các luật chống khủng bố và kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên