16/07/2013 22:10 GMT+7

Pháp bắt giữ ca sĩ nhạc rock nghi âm mưu khủng bố

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Chính quyền Pháp ngày 16-7 thông báo bắt giữ một ca sĩ nhạc rock người Na Uy vì cho rằng anh này đang chuẩn bị tiến hành “một vụ khủng bố lớn”.

bGGEbVXG.jpgPhóng to
Ca sĩ Kristian "Varg" Vikernes bị bắt vì tình nghi hoạt động khủng bố - Ảnh: Getty Images

Thông báo của Bộ Nội vụ Pháp cho biết ca sĩ Kristian Vikernes đã bị cơ quan tình báo bắt giữ tại nhà riêng ở thành phố Salon-la-Tour cùng với vợ. Cảnh sát đã khám xét căn nhà để tìm kiếm thêm vũ khí hoặc chất nổ.

Theo bộ này, Vikernes bị bắt vì giới chức Pháp cho rằng anh ta đang chuẩn bị tiến hành “một vụ khủng bố lớn”.

AFP cho biết Vikernes từng bị kết án 21 năm tù giam và bị quản thúc khi còn ở Na Uy vì đâm đến chết một người bạn của anh ta vào thập niên 1990. Vikernes chuyển đến Pháp từ năm 2009.

Tuy nhiên, đơn vị chống khủng bố Pháp chỉ mới điều tra Vikernes vào đầu tháng này, sau khi họ phát hiện vợ của anh ta đã mua bốn khẩu súng trường.

Vikernes được cho là người ủng hộ tên khủng bố Anders Behring Breivik từng gây ra vụ thảm sát và đánh bom chấn động ở Na Uy hồi năm 2011. Theo công tố viên, Breivik đã gửi một bản sao về tuyên ngôn điên cuồng chống người nhập cư châu Âu và chống Hồi giáo của y cho Vikernes trước khi thực hiện vụ tấn công kép tại thủ đô Oslo.

Kể từ khi chuyển sang sinh sống ở Pháp, Vikernes vẫn tiếp tục bày tỏ về sự sụp đổ của văn hóa châu Âu qua blog cá nhân. Trong một bài đăng cuối tuần qua về vụ tai nạn lật tàu hỏa ở gần Paris, Vikernes đổ lỗi cho những người nhập cư ngoài châu Âu và cáo buộc "các thanh niên nhập cư" đã ném đá vào đơn vị khẩn cấp và cướp bóc tài sản của các nạn nhân.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên