31/07/2011 08:36 GMT+7

Pháp, Anh rơi vào bảng khó

Q.T.
Q.T.

TTO - Pháp và Anh đã rơi vào bảng đấu được đánh giá là "cực kỳ khó khăn" trong buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2014 ở Rio de Janeiro, Brazil vào sáng nay 31-7.

Bốc thăm vòng loại World Cup 2014:

Pháp, Anh rơi vào bảng khó

TTO - Pháp và Anh đã rơi vào bảng đấu được đánh giá là "cực kỳ khó khăn" trong buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2014 ở Rio de Janeiro, Brazil vào sáng nay 31-7.

Theo đó, Pháp sẽ nằm cùng bảng I với nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha, Belarus, Phần Lan và Georgia. Điều này sẽ khiến đội tuyển Pháp rất khó cạnh tranh suất đầu bảng để giành vé chính thức trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014. Mà mục tiêu thiết thực nhất của họ sẽ là vị trí nhì bảng để tham dự vòng đấu vé vớt.

Trả lời phỏng vấn của hãng tin AFP sau khi có kết quả bốc thăm, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet cho biết: "Đó là bảng đấu cực kỳ khó khăn. Tây Ban Nha là nhà vô địch thế giới. Đó là đội tốt nhất thế giới và rất khó bị đánh bại".

Còn tuyển Anh sẽ rơi vào bảng H, chung với Montenegro, Ukraine, Ba Lan, Moldova và San Marino. Ở bảng đấu này, Moldova và San Marino xem như là "hai kẻ lót đường" hoàn toàn không có hi vọng cạnh tranh, nhưng cả 4 đội còn lại đều có thực lực khá mạnh. Tất nhiên, tuyển Anh vẫn được đánh giá cao nhất nhưng Montenegro, Ukraine, Ba Lan đều đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng đủ sức ngán chân bất kỳ đối thủ nào. Do đó, theo nhận định của các nhà chuyên môn, cuộc cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu ở bảng này sẽ rất khốc liệt.

Ở bảng D, Hà Lan cũng được dự báo khó khăn khi đụng phải Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Romania. Còn Ý sẽ được thử sức ở bảng B với Đan Mạch, CH Czech và Bulgaria. Hiện tại tuyển Ý đang trong giai đoạn đổi mới theo xu hướng trẻ hóa, còn Đan Mạch, CH Czech và Bulgaria đều là những đối thủ mạnh nên đây sẽ là bảng đấu rất đáng xem và hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha rơi vào bảng F khá dễ khi chỉ gặp một đối thủ khó chịu duy nhất là Nga, còn lại Israel, Northern Ireland, Azerbaijan, Luxembourg đều không quá khó chơi. Riêng ở bảng E lại gồm toàn những đội bóng không mạnh như: Na Uy, Slovenia, Thụy Sỹ, Albania, Cyprus, Iceland.

Theo quy định của FIFA, đội đứng đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp đến Brazil. Trong khi 8 đội xếp thứ hai mỗi bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tham dự vòng đấu tranh vé vớt. 

* Ở khu vực châu Á: Singapore sẽ nằm cùng bảng A với Trung Quốc, Jordan, Iraq. Cơ hội cho đội bóng đông nam Á ở bảng này là rất ít, mà xem ra hai chiếc vé đi tiếp chỉ là cuộc  cạnh tranh giữa " bộ ba" Trung Quốc, Iraq và Jordan. Hai đại diện khác của đông nam Á là Thái Lan và Indonesia sẽ lần lượt nằm ở bảng D (Úc, Saudi Arabia, Oman), E (Iran, Qatar, Bahrain).

Vòng 3 của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á gồm tổng cộng 5 bảng đấu, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng 4. Tai đây các đội sẽ chia làm hai bảng đấu (mỗi bảng 5 đội) để đấu vòng tròn tính điểm, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ trực tiếp lọt vào VCK. Còn đội thứ ba của mỗi bảng sẽ đụng nhau để giành một suất tham dự trận vé vớt với đội đứng thứ 5 ở khu vực nam Mỹ.

* Ở khu vực châu Phi cũng đã bốc thăm vòng hai gồm tổng cộng 10 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Những đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 3. Tại đây sẽ tiến hành bốc thăm, chia làm 5 cặp đấu (hai lượt đi và về), 5 đội chiến thắng sẽ tham dự VCK World Cup 2014.

Các bảng đấu

Bảng A: Croatia, Serbia, Bỉ, Scotland, Macedonia, Wales Bảng B: Ý, Đan Mạch, CH Czech, Bulgaria, Armenia, Malta. Bảng C: Đức, Thụy Điển, Ireland, Áo, Faroe Islands, Kazakhstan. Bảng D: Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Romania, Estonia, Andorra. Bảng E: Na Uy, Slovenia, Thụy Sỹ, Albania, Cyprus, Iceland. Bảng F: Bồ Đào Nha, Nga, Israel, Northern Ireland, Azerbaijan, Luxembourg Bảng G: Hy Lạp, Slovakia, Bosnia-Herzegovina, Lithuania, Latvia, Lichtenstein Bảng H: Anh, Montenegro, Ukraine, Ba Lan, Moldova, San Marino Bảng I: Tây Ban Nha, Pháp, Belarus, Georgia, Phần Lan

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: World Cup 2014 World Cup