Thứ 5, ngày 30 tháng 6 năm 2022

Phân luồng giao thông cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn

23/06/2022 11:32 GMT+7

TTO - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Phú Mỹ (nối quận 7 và thành phố Thủ Đức) để phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo (phía quận 7).

Phân luồng giao thông cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn - Ảnh 1.

Cầu Phú Mỹ - Ảnh: CHÂU TUẤN'

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trước đó Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (nhà đầu tư) đã đề xuất cấp giấy phép thi công công trình khắc phục hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo cầu Phú Mỹ. Do đó, giao thông khu vực cầu Phú Mỹ sẽ được điều chỉnh để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Từ ngày 2-7 đến 4-10, trên cầu Phú Mỹ (phần cầu theo hướng từ quận 7 đi thành phố Thủ Đức) sẽ được rào chắn một phần để thi công và giao thông phân luồng theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ ngày 2-7 đến 2-8): làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) sẽ rào chắn thi công; làn giữa dành cho các loại xe ôtô và làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu) dành cho xe ôtô con và các loại xe 2-3 bánh.

Giai đoạn 2 (từ ngày 3-8 đến 3-9): làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) dành cho các loại xe ôtô; làn giữa rào chắn thi công; làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu) dành cho xe ôtô con và các loại xe 2-3 bánh.

Giai đoạn 3 (từ ngày 4-9 đến 4-10): làn ngoài cùng bên trái (sát tim cầu) dành cho các loại xe ôtô; làn giữa dành cho xe ôtô con và các loại xe 2-3 bánh. Còn làn trong cùng bên phải (phía lan can cầu): rào chắn thi công.

Đối với hướng từ thành phố Thủ Đức đi quận 7 xe cộ lưu thông bình thường như hiện nay.

Sở Giao thông vận tải thành phố lưu ý khi tham gia giao thông, người dân phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

Cầu Phú Mỹ bắc qua sông Sài Gòn có tổng chiều dài hơn 2,4km, rộng 27,5m với 6 làn xe. Cầu khởi công từ năm 2005 và hoàn thành năm 2009. Cầu có tổng vốn đầu tư 2.100 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Trước đó, vào năm 2020, TP.HCM đã đề nghị nhà đầu tư thực hiện các biện pháp khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ treo theo hợp đồng BOT đã ký kết. Sau đó, nhà đầu tư cũng tiến hành thay mới hai khe co giãn để đảm bảo an toàn giao thông. 

TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp xây dựng sửa chữa khe co giãn cầu Phú Mỹ TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp xây dựng sửa chữa khe co giãn cầu Phú Mỹ

TTO - UBND TP.HCM vừa đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ thực hiện các biện pháp sửa chữa khe co giãn cầu Phú Mỹ đang hư hỏng.


ĐỨC PHÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận