25/03/2016 09:23 GMT+7

Phân lô, tách thửa đất nông nghiệp là sai

MAI HƯƠNG - ĐỨC THANH (maihuong@tuoitre.com.vn)
MAI HƯƠNG - ĐỨC THANH (maihuong@tuoitre.com.vn)

TTO - Quyết định 33 không điều chỉnh đến đất nông nghiệp. Nếu quận huyện nào "biến tướng" quyết định 33, đem đất nông nghiệp tách thửa, phân lô là sai.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi họp - Ảnh: Đức Thanh
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại buổi họp - Ảnh: Đức Thanh

Nhiều vấn đề dư luận quan tâm gần đây như tình trạng phân lô đất nền tràn lan, trộm cướp... đã được phản ảnh trong cuộc họp ngày 24-3 về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội TP.HCM 3 tháng đầu năm nay.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT), cho biết thực hiện quyết định 33/2014/QĐ-UBND ngày 15-10-2014 tính đến tháng 12-2015 đã có trên 3.000 trường hợp tách thửa, phân lô.

Theo ông Thắng, khi sở tham mưu cho UBND TP ban hành quyết định 33, Sở TN-MT đã lấy ý kiến rất kỹ của các chuyên gia, người dân. “Tuy nhiên, quá trình thực hiện có những trường hợp nghiên cứu kỹ các sơ hở để “lách”. Hiện Sở TN-MT đã yêu cầu các quận huyện nắm lại tình hình và báo cáo cụ thể” - ông Thắng nói.

Cố tình hiểu sai quyết định 33 sẽ bị xử lý

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ tại cuộc họp báo chiều cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP, khẳng định: Quyết định 33 của UBND TP chỉ quy định diện tích tối thiểu khi tách thửa của đất ở khu vực đô thị và đất ở tại khu vực nông thôn.

“Quy định này không điều chỉnh đến đất nông nghiệp. Nếu quận huyện nào đem đất nông nghiệp tách thửa, phân lô là sai. Nơi nào thực hiện quyết định này theo kiểu “biến tướng”, suy diễn, cố tình hiểu sai tinh thần quyết định 33, vi phạm quy hoạch, cho tách thửa để kinh doanh bất động sản là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý” - ông Hoan nói.

Về ý kiến phản ảnh có trường hợp lách quyết định 33 bằng cách chuyển từ đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm rồi chuyển thành đất ở để phân lô, ông Hoan khẳng định: “Tinh thần của quyết định 33 là không đụng gì đến đất nông nghiệp”.

 

MAI HƯƠNG - ĐỨC THANH (maihuong@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên