3 trục đường trọng điểm của TP.HCM
Phóng to |
Những rãnh sâu trên đường có độ sâu hơn 20cm thật sự là nỗi ám ảnh của giới tài xế xe tải |
Tình trạng này đã gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là thường trực.
Trước sự bức bách đó, Sở Giao thông vận tải TP vừa đề nghị Ban quản lý đầu tư Xây dựng công trình giao thông đô thị TP - chủ đầu tư dự án - khẩn trương triển khai sửa chữa mặt đường Mai Chí Thọ sớm hơn kế hoạch dự kiến.
Theo đó, việc sửa chữa phải được tiến hành trong tháng 7-2014, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các nhà thầu thi công tăng cường thiết bị, tập trung nhân lực, vật tư để đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công.
Trước đó, tại hội thảo "Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bêtông nhựa" tổ chức tại TP.HCM, ông Hà Ngọc Trường, phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM, cho biết mặt đường Mai Chí Thọ bị lún là do bêtông nhựa không đạt chuẩn.
Theo ông Trường, mặc dù đã được sửa nhiều lần nhưng đường Mai Chí Thọ vẫn lún sâu, trồi nhựa. Sau nhiều lần lấy mẫu và kiểm tra toàn diện, nguyên nhân lún được xác định do sử dụng bêtông nhựa không chuẩn.
Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do dự báo lượng xe tải, container ra vào cảng Cát Lái không chính xác (dự báo trước khi làm đường là 10.000 lượt xe/ngày, nay lên 22.000 lượt xe/ngày), dẫn đến thiết kế sử dụng lớp bêtông nhựa cho lượng xe chưa chính xác.
Có mặt tại tuyến đường này cùng ngày, chúng tôi thấy những mảng nhựa trồi lên cao, những rãnh sâu lõm xuống khoảng 20cm so với mặt bằng chung của mặt đường. Đứng tại đây trong khoảng 15 phút, chúng tôi chứng kiến cảnh dòng xe ì ạch di chuyển qua đoạn đường này, những bánh xe bị "treo" lên trong lúc chuyển làn.
Dưới đây là những hình ảnh PV TTO ghi nhận tại hiện trường trong buổi chiều cùng ngày.
Phóng to |
Nhiều đoạn bị trồi nhựa cao khiến xe cộ không thể chuyển làn |
Bánh xe tải bị lọt thỏm vào rãnh trên đường |
Bánh của một chiếc xe tải bị “treo” lên không trung do chuyển làn giữa các rãnh |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận