09/07/2017 11:07 GMT+7

Phạm Thế Mỹ - hành trình từ tình ca đến trường ca

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Với chủ đề “Thương quá quê hương”, Sol Vàng tháng 7 phát sóng đêm 8-7 đã tôn vinh nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ qua các ca khúc Bông hồng cài áo, Chuyến tàu về quê ngoại, Thuyền hoa, Đường về hai thôn, Thương quá Việt Nam…

Bắt đầu từ ca khúc đầu tiên Nắng lên xóm nghèo, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ đã đi một hành trình âm nhạc thật dài với những bản tình ca, những ca khúc về thân phận con người, quê hương, từ những  khác hát nhẹ nhàng đến những bản trường ca đồ sộ.

Bông hồng cài áo, một ca khúc nổi tiếng về tình mẫu tử của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ là ca khúc được hát thường xuyên mỗi dịp Vu lan về, như nhắc nhở những người con phải luôn trân quý niềm hạnh phúc khi đang còn cha mẹ.

Đến với đêm nhạc, danh ca Thái Châu chinh phục người nghe không chỉ qua giọng hát ngọt ngào, điêu luyện mà còn với sự sâu sắc, lắng đọng trong truyền tải ý nghĩa ca khúc.

Ca sĩ Hồng Hạnh cho thấy sự đa dạng trong âm nhạc của mình khi thể hiện thành công nhiều sắc thái khác nhau trong đêm nhạc. Dịu dàng trong tà áo dài truyền thống, nữ ca sĩ (song ca cùng Thanh Ngọc) khoe giọng hát ngọt ngào với ca khúc Bến duyên lành.

Sự kết hợp của cặp đôi Hồ Việt Trung và Uyên Trang là điểm sáng thú vị trong chương trình. Từng song ca trong chương trình Hãy nghe tôi hát mùa 2, lần tái hợp này cả hai thể hiện ca khúc Thuyền hoa đầy vui tươi và ngập tràn hạnh phúc của cặp đôi mới cưới.

Ca sĩ Đông Đào thể hiện hai ca khúc thuộc dòng nhạc sở trường của mình là Chuyến tàu về quê ngoại Rạng đông trên quê hương Việt Nam.

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên