08/07/2016 10:19 GMT+7

Phải nhận lại người do cho nghỉ 
trái luật

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Ông Đông cho rằng mình bị cho nghỉ việc là vì vợ ông là bà Trần Ngọc Tuyền đứng đơn tố cáo lãnh đạo khai man lý lịch, có dấu hiệu tiêu cực.

TAND tỉnh Cà Mau đã xét xử phúc thẩm vụ án đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, vào ngày 7-7.

Nguyên đơn là ông Nguyễn Phương Đông (36 tuổi, TP Cà Mau), bị đơn là Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Cà Mau.

HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm: buộc Trung tâm TDTT nhận ông Đông trở lại làm việc theo hợp đồng đã giao kết; thanh toán tiền lương trong thời gian ông Đông không làm việc cho đến ngày xét xử, cộng với hai tháng tiền lương theo hợp đồng lao động, đóng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 1-10-2014.

Ông Đông được tuyển dụng vào làm việc tại Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau năm 2005. Cho rằng ông Đông vi phạm nội quy, gây rối trật tự công cộng và thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh, công văn của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch về việc xử lý những trường hợp, hợp đồng lao động vượt chỉ tiêu biên chế được giao... nên Trung tâm TDTT cho ông Đông nghỉ việc.

Tuy nhiên, quyết định cho nghỉ việc lại không đảm bảo về hình thức, trình tự, thủ tục theo quy định. Ông Đông cho rằng mình bị cho nghỉ việc là vì vợ ông là bà Trần Ngọc Tuyền (cũng công tác tại Trung tâm TDTT) đứng đơn tố cáo lãnh đạo khai man lý lịch, có dấu hiệu tiêu cực.

Bà Tuyền cũng kiện Trung tâm TDTT cho nghỉ việc trái quy định. Tòa sơ thẩm tuyên bà Tuyền thắng kiện, hiện tòa phúc thẩm đang xét xử và dự kiến ngày 8-7 tuyên án.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên