12/12/2013 04:40 GMT+7

Phải đóng thêm tiền "hỗ trợ" mới được nhận bằng tốt nghiệp?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT - Sinh viên hai lớp 10A1 và 10B1 chương trình liên thông từ trung cấp lên ĐH của Trường ĐH Lạc Hồng đặt lớp tại Trường trung cấp Kinh tế du lịch TP.HCM (đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM) phản ảnh đã hoàn thành chương trình (sáu học kỳ) và chờ nhận bằng tốt nghiệp.

Trường ĐH Lạc Hồng được đào tạo liên thôngSinh viên phải đóng phí xét tốt nghiệp?

Tuy nhiên, một cán bộ của trường tên Chung khi họp với sinh viên lại đề nghị mỗi sinh viên đóng 2 triệu đồng gọi là tiền “hỗ trợ” để nhận bằng tốt nghiệp, nếu không sẽ không được nhận bằng. Hơn nữa, khi nhận các chứng chỉ giáo dục quốc phòng, giáo dục thể chất sinh viên cũng phải đóng 100.000 đồng.

- Ông LÂM THÀNH HIỂN(phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng) - cho biết:

Lệ phí 100.000 đồng là theo quy định để trường trả chi phí cho việc in ấn chứng chỉ. Riêng khoản 2 triệu đồng như sinh viên phản ảnh, thực tế trường chỉ thu 1,7 triệu đồng để bù vào học phí sinh viên còn thiếu.

Giải thích thêm vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Quyết - trưởng phòng đào tạo Trường trung cấp Kinh tế du lịch TP.HCM - nói thêm học phí học kỳ cuối khóa 2009 là 1,5 triệu đồng và khóa 2010 là 3,2 triệu đồng. Học phí này bao gồm các chi phí hướng dẫn thực tập, thi tốt nghiệp và tổ chức cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Tuy nhiên, một số sinh viên khóa 2009 chưa đi thực tập nên chuyển sang thực tập cùng khóa 2010. Do đó, chênh lệch học phí của hai khóa là 1,7 triệu đồng và sinh viên khóa 2009 phải đóng thêm khoản chênh lệch này.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên