05/08/2015 20:38 GMT+7

Phải đấu thầu các dự án xây dựng Đại học Khánh Hòa

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thành lập Trường đại học Khánh Hòa trên cơ sở hai trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang và Cao đẳng Văn hóa, nghệ thuật và du lịch Khánh Hòa.

Dự án xây dựng Đại học Khánh Hòa tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Phương, gần đèo Rù Rì thuộc bắc TP Nha Trang Ảnh: Phan Sông Ngân  

Theo quyết định vừa nêu, do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký thay vào ngày 3-8-2015, Trường đại học Khánh Hòa là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa.

Thủ tướng đã giao Bộ GD-ĐT có trách nhiệm kiểm tra các điều kiện bảo đảm chất lượng trước khi cho Đại học Khánh Hòa mở mã ngành đào tạo đại học và tuyển sinh.

Về dự án xây dựng Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang định hướng thành lập Đại học Khánh Hòa đã được tỉnh quy hoạch xây dựng trên hơn 11,36ha tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, gần đèo Rù Rì ở bắc TP Nha Trang.

Dự án này có vốn đầu tư gần 716,5 tỉ đồng, đã được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng đầu tư cho Công ty cổ phần Dewan Projects thực hiện theo hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao) từ ngày 23-11-2014.

Đồng thời, để hoàn vốn đầu tư dự án BT vừa nêu, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã chấp thuận giao toàn bộ khu “đất kim cương” gần 2,2ha của Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang hiện nay, tại số 1 đường Nguyễn Chánh, cho nhà đầu tư Dewan thực hiện dự án Trung tâm Feragon để xây dựng kinh doanh nhà ở, khách sạn…

Thế nhưng quá thời hạn quy định và đã được gia hạn nhưng cho đến nay các nhà đầu tư của Công ty cổ phần Dewan Projects vẫn không góp được vốn điều lệ 5,5 triệu USD. Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án BT đã cấp cho Công ty cổ phần Dewan Projects.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản vào ngày 7-7-2015 chỉ đạo: “UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện thu hồi toàn bộ các dự án và không cấp phép đầu tư mới dự án trên địa bàn tỉnh liên quan đến hai pháp nhân là Công ty TNHH International Dewan Việt Nam và Công ty cổ phần Dewan Projects, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, vi phạm quy định trong giấy chứng nhận đầu tư được cấp”.

Thế nhưng sau đó, theo đề xuất của nhà đầu tư, thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị gia hạn thời gian góp vốn cho Công ty cổ phần Dewan Projects thêm 30 ngày nữa. Đề nghị này đã được Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa chấp thuận.

Tuy nhiên, theo Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân, việc thực hiện dự án xây dựng Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang định hướng thành lập Đại học Khánh Hòa, tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương và dự án hoàn vốn tại khu “đất kim cương” của Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang hiện nay, ở số 1 Nguyễn Chánh thuộc trung tâm TP Nha Trang, sắp tới đều phải tổ chức đấu thầu, đấu giá theo đúng quy định của pháp luật…

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên