23/07/2015 09:28 GMT+7

Phải đánh trúng các đối tượng cầm đầu buôn lậu

M.Q. - L.C.
M.Q. - L.C.

TT - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả - tại hội nghị trực tuyến về triển khai nghị quyết của Chính phủ về đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu các bộ phận tăng cường công tác nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra để phát hiện và phòng ngừa vi phạm; xử lý kịp thời, nghiêm minh những tập thể, cá nhân thiếu tinh thần trách nhiệm, bao che, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; thường xuyên mở các đợt cao điểm đấu tranh, xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đảm bảo đánh trúng các đối tượng chủ mưu, cầm đầu...

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ rà soát, sửa đổi bổ sung hoặc ban hành chế độ, quy trình luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức trong các lực lượng chức năng, nhất là các vị trí nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, trong sáu tháng đầu năm 2015, các lực lượng chức năng phát hiện, xử lý gần 96.000 vụ vi phạm, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm 2014.

M.Q. - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên