05/02/2015 12:00 GMT+7

​​Thường xuyên tuần tra khu vực cửa khẩu để chống buôn lậu

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Ất Mùi 2015.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Lâm Hoài

Là trưởng Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, - phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ ngành liên quan và địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tại các cửa khẩu, khu vực biên giới, các chợ đầu mối, nhất là các tuyến biên giới phía Bắc, phía Tây Nam, TP Hà Nội, TP.HCM để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, vận chuyển hàng lậu.. 

Trong đó đặc biệt là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp tết như thuốc lá, rượu bia, bánh kẹo, hoa quả, thực phẩm, gia súc, gia cầm (nhất là gia cầm từ vùng có dịch cúm).

Ngoài ra còn cần tăng cường kiểm tra, kiểm dịch, đảm bảo chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm các chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo chính xác, kịp thời, chủ động chia sẻ thông tin giữa các cơ quan chức năng và các địa phương để nắm chắc tình hình, phát hiện kịp thời các phương thức, thủ đoạn buôn lậu, đặc biệt là các đối tượng chủ mưu, cầm đầu.

Bên cạnh đó, các lực lượng cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ để ngăn chặn và phát hiện xử lý kịp thời các hành vi tiêu cực, dung túng, tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên