10/10/2015 08:02 GMT+7

Phải chặn hành vi làm nhục quốc thể

TTO
TTO

TT - Chỉ hơn hai ngày đăng tải có đến 338 bình luận của bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online cho ý kiến vụ việc phi công VN bị Nhật tạm giữ vì mua đồ quên trả tiền.

Tính đến 16g ngày 9-10 (chỉ hơn hai ngày đăng tải) đã có đến 338 bình luận của bạn đọc gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) bày tỏ ý kiến xung quanh vụ việc phi công VN bị Nhật tạm giữ vì mua đồ quên trả tiền.

Tuy đến giờ này chưa thể kết luận viên phi công này quên thật hay “vờ quên” khi cất trong túi món đồ chưa được thanh toán và đi qua cửa kiểm soát, nhưng nhiều bạn đọc bày tỏ đã cảm thấy xấu hổ với câu chuyện này.

Rất thận trọng, bạn đọc nick name Thanh Hiep Nguyen đề nghị: "Với tất cả lòng tự trọng của một đơn vị hàng không, danh dự của một phi công, Hãng hàng không Vietnam Airlines cần phải để luật sư vào cuộc để làm rõ đây có phải là do sơ ý hay không. Trường hợp luật sư qua điều tra và nhận thấy đây là vụ trộm cắp vặt, những bước xử lý của Hãng hàng không Vietnam Airlines đối với nhân viên phải được công khai trước dư luận và sự xin lỗi phải được đưa ra".

Trong khi đó, bạn đọc Thạc Lê viết: "Đã có nhiều phi công và tiếp viên bị bắt ở nước ngoài về tội chuyển ngân, buôn lậu, chở hàng ăn cắp. Những phi công và tiếp viên là đại diện cho đất nước VN ở các nước mà họ đến, mong rằng đừng có thêm những chuyện làm cho các nước đánh giá cả dân tộc VN".

“Một con sâu làm rầu nồi canh” nên không chỉ người Việt trong nước tức giận, xấu hổ mà những du học sinh Việt Nam đang học tại Nhật cũng bị vạ lây và bức xúc.

Một bạn đọc nick name Cdchuan tâm sự: "Em đang sống và học tập tại Nhật. Đọc những tin này và thêm chuyện một số người Việt sống tại Nhật có những hành vi không thể nào chấp nhận, thấy xấu hổ quá! Trách sao người Nhật không phân biệt đối xử với người Việt Nam!".

Để ngăn chặn tận gốc những hành vi ăn cắp vặt, nhiều bạn đọc đề nghị phải xử lý nặng, công bố danh tính người vi phạm trên các phương tiện truyền thông để họ còn biết mắc cỡ mà chừa. Bạn đọc Hoàng Lan bày tỏ: "Đề nghị cơ quan chức năng đuổi việc và truy tố vì tội làm nhục quốc thể đối với những người phạm tội ở nước ngoài như vậy".

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên