12/06/2015 08:22 GMT+7

Phá rừng cả tháng mới bị phát hiện

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Sự việc xảy ra tại rừng phòng hộ đầu nguồn sông Cu Đê (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Sau khi các đối tượng mang xe múc vào mở đường đồng thời phá rừng hơn một tháng thì bị lực lượng kiểm lâm TP Đà Nẵng bắt quả tang. 

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy nhiều cây rừng tại đây bị đốn hạ từ nhiều ngày trước. Càng vào sâu bên trong, khu vực bị cày xới càng rộng. Tại khu vực suối ngay dưới chân dốc, một chiếc xe múc đã cày xới diện tích đất hơn 30m2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Đình Thám, hạt trưởng Hạt kiểm lâm Hòa Vang, cho biết ngày 10-6 các cán bộ kiểm lâm của hạt bắt quả tang tám đối tượng đang thực hiện phá rừng với một xe múc. Thông tin ban đầu các đối tượng khai thực hiện băm rừng để trồng cây mới và mở trang trại trong khu vực này.

“Chúng tôi phối hợp với Công an huyện Hòa Vang tạm giữ các đương sự để phục vụ kiểm tra hiện trường” - ông Thám nói.

Theo ông Thám, qua kiểm kê ban đầu, diện tích rừng bị phá là 5,2ha. Ông Lê Mạnh Hùng, phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, cho biết đang chờ các kết quả đo đạc và số lượng cây bị đốn hạ để thực hiện khởi tố các đối tượng phá rừng.

Trả lời câu hỏi tại sao các đối tượng phá rừng mang xe múc vào cả tháng trời mới bị phát hiện, ông Hùng nói: “Do khu vực này nằm trong địa phận huyện Hòa Vang, trong khi lối vào lại ở quận Liên Chiểu nên khó phát hiện”.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên