15/07/2017 14:00 GMT+7

Phá núi làm công viên, bùn tràn vào nhà dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chỉ cần một trận mưa là bùn đất từ việc thi công dự án công viên núi Thiên Bút (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) tràn xuống đường Hồ Xuân Hương và tràn vào nhà dân.

Ông Bình và con trai sau khi dọn bùn trong sân tiếp tục dọn mương sau trận mưa chiều 14-7 - Ảnh: TRẦN MAI
Ông Bình và con trai sau khi dọn bùn trong sân tiếp tục dọn mương sau trận mưa chiều 14-7 - Ảnh: TRẦN MAI

Sáng 15-7, ghi nhận của Tuổi Trẻ, bùn từ trên núi Thiên Bút đổ xuống lấp hệ thống mương thoát nước dọc đường Hồ Xuân Hương đến đường Quang Trung (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi).

Nhiều nhà dân bị bùn tràn vào sân, thậm chí khi mưa lớn bùn theo nước vào tận trong nhà.

Ông Trịnh Bình, người dân sống trong khu vực cho biết việc thi công phá cây, mở đường lên đỉnh núi đã gây ra tình trạng này. Chỉ cần mưa là dân phải chịu cảnh sống chung với bùn. Nửa tháng qua có ba trận mưa và người dân phải ba lần dọn bùn sau mưa.

Chị Hoàng Thị Phúc bức xúc cho biết cuộc sống của người dân hoàn toàn đảo lộn từ khi thi công núi Thiên Bút làm công viên. Chỉ cần có một đợt mưa là bùn từ trên núi túa xuống khắp sân nhà. Việc di chuyển từ đường vào nhà gặp rất nhiều khó khăn.

“Gia đình có con nhỏ mà chỉ cần mưa xuống là cả nhà phải ra ngoài thuê nhà nghỉ ở. May sáng nay trời tạnh tôi lấy gạch, chiếu lót lên trên mới vào nhà được. Mùa nắng mà đã vậy không biết tới mùa mưa sống thế nào được”, chị Phúc than thở.

Sân đầy bùn muốn ra vào nhà, chị Phúc phải đợi trời tạnh và dùng gạch, gỗ, chiếu làm cầu -  Ảnh: TRẦN MAI
Sân đầy bùn muốn ra vào nhà, chị Phúc phải đợi trời tạnh và dùng gạch, gỗ, chiếu làm cầu - Ảnh: TRẦN MAI

Ông Phạm Tấn Hoàng, chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết người dân và chính quyền phường Nghĩa Chánh chưa phản ảnh sự việc lên UBND TP Quảng Ngãi. Đây là công trình do sở Xây dựng làm chủ đầu tư.

"Ngày 15-7, thành phố sẽ cử lực lượng vào kiểm tra thực trạng. Sau đó sẽ có báo cáo kiến nghị gửi lên sở Xây dựng và UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét giải quyết cho người dân, không để cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng” - ông Hoàng cho biết.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên