26/05/2017 16:55 GMT+7

​Phá đường dây cá độ qua mạng lớn nhất Bình Định

TẤN TÀI
TẤN TÀI

TTO - Bước đầu các nghi can khai nhận đã mua tài khoản cá độ qua mạng rồi chia hơn 400 tài khoản cho các con bạc với tổng số tiền giao dịch gần 500 tỉ đồng.

Đối tượng Nguyễn Quốc Việt cầm đầu - Ảnh: TẤN TÀI
Đối tượng Nguyễn Quốc Việt cầm đầu - Ảnh: TẤN TÀI

Chiều 25-5, Viện KSND tỉnh Bình Định đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp với 3 đối tượng: Nguyễn Quốc Việt (25 tuổi), Nguyễn Minh Quân (29 tuổi) và Ngô Minh Tiến (27 tuổi) cùng ngụ TP Quy Nhơn về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trước đó, tối 24-5 tại TP Quy Nhơn, trinh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với phòng 6 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) triệt phá đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng do Nguyễn Quốc Việt cầm đầu gồm 14 đối tượng.

Đường dây tội phạm này đã hình thành từ mùa bóng đá Euro 2016 nhưng sau đó chuyển sang phương thức hoạt động mới trên các trang mạng nhằm tránh sự phát hiện của của quan chức năng.

Để đấu tranh lật tẩy đường dây tội phạm này, Phòng CSHS Công an Bình Định đã đề nghị C50 Bộ Công an phối hợp.

Qua thời gian theo dõi, ngày 24-5 đồng loạt các tổ công tác đã ập vào các điểm lần lượt bắt giữ 14 đối tượng. Qua đấu tranh, với tang chứng, vật chứng các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Đối tượng Ngô Minh Tiến và Nguyễn Minh Quân - Ảnh: TẤN TÀI
Đối tượng Ngô Minh Tiến và Nguyễn Minh Quân - Ảnh: TẤN TÀI

Nguyễn Quốc Việt đã tổ chức và lôi cuốn nhiều con bạc có gia thế tham gia dưới hình thức tín chấp và thanh toán sòng phẳng định kỳ vào thứ 2 hàng tuần tại các địa điểm không cố định để tránh bị công an phát hiện.

Bước đầu các đối tượng khai nhận đã mua tài khoản cá độ của các đối tượng qua mạng rồi chia hơn 400 tài khoản cho các con bạc với tổng số tiền giao dịch qua tài khoản tương đương gần 500 tỉ đồng. 

Đây là đường dây cá độ qua mạng bị triệt phá với số tiền lớn nhất từ trước đến nay tại Bình Định. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đang tiếp tục đấu tranh mở rộng án. 

TẤN TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên