04/08/2014 08:22 GMT+7

Phá đường dây buôn lậu hàng trăm nghìn tấn than

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 3-8, Bộ trưởng Bộ CA Trần Đại Quang đã gửi thư khen các đơn vị thuộc bộ và CA tỉnh Quảng Ninh đã khám phá đường dây buôn lậu than từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Để xảy ra buôn lậu, người đứng đầu phải chịu trách nhiệmXử lý nghiêm công chức bảo kê cho buôn lậu

Trước đó ngày 28-7, Cục Cảnh sát giao thông đường thủy và nhiều đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã kiểm tra tàu Quang Phúc 08 của Công ty cổ phần đầu tư phát triển 324 (trụ sở tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) do thuyền trưởng Trần Văn Quang (36 tuổi, trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) điều khiển, đang lưu thông trên vùng biển giáp ranh giữa Quảng Ninh và Trung Quốc.

Qua kiểm tra phát hiện trên tàu Quang Phúc 08 vận chuyển khoảng 4.000 tấn than cám nhưng không có giấy tờ hóa đơn chứng minh nguồn gốc và điểm đến của số than này.

Tại cơ quan công an, thuyền trưởng và 11 thuyền viên trên tàu khai nhận số than trên được Công ty 324 vận chuyển sang Trung Quốc để bán. Cơ quan điều tra sau đó đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ.

Ngay sau đó, cơ quan công an khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty 324 và nhà riêng hàng chục cá nhân. Công an đã bắt giữ Lương Ngọc Phượng, giám đốc Công ty 324, và hàng chục cá nhân liên quan đến đường dây buôn lậu này, trong đó có đối tượng cầm đầu.

Cơ quan công an đã thu giữ hàng trăm nghìn tấn than và nhiều tang vật, tài liệu khác liên quan đến vụ án.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên