05/08/2011 06:34 GMT+7

Phá đường dây ấu dâm toàn cầu

TRẦN PHƯƠNG (Theo AFP, NYT, CNN)
TRẦN PHƯƠNG (Theo AFP, NYT, CNN)

TT - Sau gần ba năm theo dõi, các nhân viên điều tra liên bang Mỹ đã phá vỡ một đường dây quốc tế chia sẻ phim ảnh khiêu dâm trẻ em. 72 người trong số 600 thành viên của tổ chức bệnh hoạn này đã bị truy tố.

0pS40Jlk.jpgPhóng to

George Bronk, kẻ bị cáo buộc sở hữu phim ảnh khiêu dâm trẻ em, bị kết án 4 năm tù trong một phiên tòa tại California ngày 21-7 - Ảnh: AP

Ổ ấu dâm tồn tại trá hình trên trang mạng Dreamboard, có máy chủ đặt tại Mỹ cùng mạng lưới thành viên trải rộng trên toàn cầu. Mạng lưới này lưu trữ khối dữ liệu hơn 123 terabyte, tương đương 16.000 DVD phim và hình ảnh, ghi lại cảnh xâm hại tình dục đối với những trẻ em từ 12 tuổi đến... sơ sinh!

Mạng lưới toàn cầu

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết chiến dịch Delego điều tra Dreamboard bắt đầu từ năm 2009 dưới sự phối hợp của Bộ Tư pháp, Cơ quan Hải quan và di cư cùng hàng chục nhóm điều tra quốc tế như Eurojus, đơn vị phối hợp tư pháp của Liên minh châu Âu. Trong số 72 người bị buộc tội hôm 3-8, có 52 người đã bị bắt giữ tại Mỹ và 13 quốc gia gồm Canada, Ecuador, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hà Lan, Hungary, Kenya, Philippines, Serbia, Qatar, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Hai trong năm kẻ điều hành trang web bị bắt tại Canada và Pháp.

Việc điều tra hơn 500 thành viên khác của tổ chức này vẫn tiếp tục. Có 13 thành viên Dreamboard bị bắt đã nhận tội, trong đó bốn người nhận mức án tù từ 22-30 năm. Tất cả nghi can đều là nam giới. “Chiến dịch Delego là đợt truy tố lớn nhất từ trước đến nay tại Mỹ đối với các cá nhân tham gia mạng lưới điện tử khuyến khích việc xâm hại tình dục trẻ em, tuyên truyền phim ảnh khiêu dâm trẻ em” - Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố.

Mạng lưới Dreamboard được các quan chức Mỹ mô tả là vô cùng “khủng khiếp” và “không thể nói nên lời”, được điều hành hết sức tinh vi, sử dụng công nghệ mã hóa, mật danh và máy chủ chuyển tiếp nhằm che giấu địa chỉ thật của người dùng để tránh bị phát hiện. Theo các nhân viên điều tra, những kẻ điều hành trang web kiểm soát rất nghiêm ngặt các thành viên, yêu cầu thành viên phải đóng góp nội dung khiêu dâm trẻ em nếu muốn tham gia.

Để phát triển “cộng đồng” Dreamboard, những kẻ điều hành sẽ tùy theo đóng góp để xếp hạng thành viên, từ VIP, siêu VIP đến siêu VIP Dot - những kẻ đóng góp các “sản phẩm” do chính mình thực hiện và ghi hình. “Tuy nhiên sau khi gia nhập, những thành viên không tải lên mạng nội dung khiêu dâm nào trong vòng 50 ngày có nguy cơ bị khai trừ” - Lanny Breuer, trợ lý tổng công tố, giải thích.

Ác mộng

Những kẻ ấu dâm biến thái này bị cáo buộc lạm dụng sức mạnh và đặc tính ẩn danh của mạng Internet để phát tán phim ảnh khiêu dâm trẻ em. “Các thành viên của mạng tội phạm này chia sẻ giấc mơ thành lập một cộng đồng khuyến khích nhau xâm hại tình dục trẻ em, nhưng đối với những đứa trẻ nạn nhân lại là một cơn ác mộng” - ông Breuer nhấn mạnh.

Cơ quan điều tra cho biết họ đang xác định các nạn nhân của đường dây tội phạm này, song thật khó hình dung có bao nhiêu trẻ em xuất hiện trong kho phim ảnh lên đến 123 terabyte. Chỉ riêng tại Mỹ đã phát hiện hơn 1 triệu tấm ảnh khiêu dâm. Các quan chức cho biết nhiều trẻ bị xâm hại chỉ mới ở độ tuổi lên 3.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết những tên tội phạm của Dreamboard đã khuyến khích nhau thực hiện các hành vi đồi bại đối với trẻ em, bao gồm đánh đập và xâm hại tình dục. Một vài trẻ còn ẵm ngửa và trong nhiều trường hợp những đứa trẻ phải chịu nhiều đau đớn và kêu khóc, đúng từng câu chữ theo quy định trong một mục của trang web này là “những đứa trẻ phải đau đớn và kêu khóc”.

“Thật khó hình dung ra hình phạt nào thích đáng cho hành động phá hoại cuộc đời những đứa trẻ này - giám đốc Cơ quan Hải quan và di cư John Morton căm phẫn - Đây là một ngày thành công đối với công việc của chúng tôi, nhưng cũng là một ngày buồn trước thông tin những đứa trẻ bị hành hạ để thỏa mãn thú tính của một số đàn ông”. Ông Morton cũng cảnh báo những kẻ quấy rối trẻ em sẽ không có chỗ an toàn trên mạng Internet lẫn ngoài đời.

TRẦN PHƯƠNG (Theo AFP, NYT, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên