17/03/2015 09:19 GMT+7

​Phá dỡ nhà xây... có phép

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Đó là trường hợp của ông Văn Công Diêu (TP Đà Nẵng) bị đội quy tắc đô thị phường Hòa Khánh Nam phá dỡ nhà cách đây vài ngày, dù ngôi nhà mà gia đình ông xây dựng hợp pháp.

Theo ông Diêu (45 tuổi, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu), năm 2010, lô đất 578m2 (tại tổ 14, phường Hòa Khánh Nam) của ông được quận Liên Chiểu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngày 9-3-2015, ông Diêu được quận cấp giấy phép xây dựng nhà ở với diện tích 50m2.

Sau đó ông Diêu cho khởi công xây nhà cấp bốn. Khoảng 14g30 ngày 11-3, tổ quy tắc đô thị phường Hòa Khánh Nam đến kiểm tra giấy phép xây dựng. Lúc này ông Diêu không có nhà, gia đình hẹn với tổ quy tắc đô thị hai giờ nữa ông về, xuất trình giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, đến 15g30 cùng ngày, tổ quy tắc đô thị quyết định phá dỡ toàn bộ bờ tường mới xây cao khoảng 3m quanh ngôi nhà ông Diêu. Khi ông Diêu trở về, ngôi nhà của ông bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn phần móng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Châu Tuấn - chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam - xác nhận những cán bộ của tổ quy tắc đô thị thực hiện việc phá dỡ nhà ông Diêu là quá vội vàng. Trong quá trình xử lý vụ việc, tổ quy tắc đô thị không báo cáo và xin ý kiến của chủ tịch phường mà tự ý tháo dỡ, đó là điều thiếu sót.

Ông Tuấn khẳng định việc ông Diêu xây nhà là hoàn toàn hợp pháp. Ông Diêu chỉ có một thiếu sót là chưa báo cáo việc có giấy phép xây dựng kịp thời lên phường.

Ông Tuấn cũng cho biết: “Sắp tới phường sẽ mời các bên lên làm việc. Quan điểm của phường là ai làm sai thì chịu trách nhiệm, chúng tôi sẽ có cách xử lý. Còn xử lý như thế nào thì sau khi làm việc xong sẽ rõ”.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên