03/11/2011 19:06 GMT+7

Phà chở 1.200 người bốc cháy giữa biển

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - 1.200 người có mặt trên chiếc phà bốc cháy giữa biển Đỏ vào sáng sớm nay 3-11. Đám cháy sau đó đã nhanh chóng bị dập tắt, AP dẫn lời nhà chức trách Ai Cập.

MgKzewIL.jpgPhóng to
Thi thể các nạn nhân trong vụ chìm phà Al Salam - Ảnh: AFP

Khoang hành lý của chiếc phà mang tên Pella đã đột ngột bốc cháy vào sớm 3-11 khi đang trên đường băng qua vịnh Aqaba thuộc Jordan. Nguồn tin từ Ai Cập nói các hành khách là người Ai Cập tha hương đang trên đường về quê để tham dự lễ hội Eid al-Adha bắt đầu từ ngày 6-11, tuy nhiên RIA Novosti cho biết có ít nhất 50 hành khách người Nga trên tàu.

Hiện giới chức Jordan cho biết 1 hành khách Ai Cập đã thiệt mạng do chết đuối sau khi hoảng loạn nhảy ra khỏi phà.

Nhà chức trách đã điều một tàu cứu hộ đến tiếp cận phà Pella tại một địa điểm cách bờ biển Jordan 16km. Tất cả hành khách được đưa đến Dora, cảng gần nhất của Jordan trong khi chờ chuyến phà tiếp theo để quay về Ai Cập. Đến cuối ngày 3-11, phần lớn mọi người trên phà đầu được cứu thoát, chỉ còn khoảng 80 hành khách trên chiếc phà vẫn đang bốc cháy.

Vịnh Aqaba nằm ở cực đông bắc của Biển Đỏ, giữa các nước Jordan, Israel, Saudi Arabia và bán đảo Sinai của Ai Cập.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc. Ai Cập từng chứng kiến một vài vụ tai nạn liên quan đến các chuyến phà trên biển Đỏ, nghiêm trọng nhất là vụ 1.000 người tha hương thiệt mạng giữa biển khi chiếc phà Al Salam bị chìm giữa biển hồi tháng 2-2006.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên