03/08/2015 12:31 GMT+7

Phá cầu dân sinh cứu hàng trăm hộ dân bị ngập

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG

TTO - Sáng 3-8, tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Quảng Ninh như TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, huyện Ba Chẽ, Tiên Yên… xuất hiện mưa lớn.

Lực lượng chức năng phá cầu giải cứu hàng trăm hộ dân bị ngập - Ảnh: Đỗ Quang

Tại thành phố Hạ Long, mưa lớn kéo dài cả buổi sáng khiến một số điểm trên địa bàn thành phố tái ngập. Tại phường Cao Thắng, nước dâng lên nhanh khiến nhiều tổ dân phố bị cô lập tong biển nước, nhiều điểm nước dâng cao lút đầu người.

Ông Nguyễn Doãn Chính (trú tại tổ 79, khu 9, phường Cao Thắng) cho biết, khoảng 8g sáng, mưa rất to, khu ông ở là vùng trũng nên nước tràn hết vào nhà, ngập gần 1m. Gia đình ông Chính phải di trú lên nóc nhà tránh ngập.

Theo số liệu của UBND phường Cao Thắng, nước làm nhiều hộ dân ngập nặng như khu 7,8.9, 2a, 2b của phường. Nhiều điểm nước lên cao gần 2m, hàng trăm nhà người dân chìm trong biển nước.

Ông Nguyễn Doãn Chính và gia đình phải di chuyển lên nóc nhà vì nước dâng cao - Ảnh: Đỗ Quang

Ông Nguyễn Thế Anh, chủ tịch UBND phường Hà Khánh cho biết, mưa lớn khiến nước dâng cao tại nhiều điểm, đặc biệt tại khu 2, khoảng 350 hộ dân đã bị ngập.

Dù người dân đã được thông tin và nhiều hộ đã đi sơ tán, nhưng để đảm bảo cho các công trình xây dựng như nhà cửa, phường Hà Khánh và phường Cao Thắng đã phải phá một cầu dân sinh nối giữa hai phường.

“Cầu dân sinh bằng bê tông, rộng khoảng 2m, mưa lớn kèm nhiều rác thải đổ về đã mắc vào đây, như một con đập ngăn nước nên nước thoát chậm. Hai phường đã tiến hành phá dỡ cầu để cứu ngập cho hàng trăm hộ, sau đó thì nước rút nhanh” - Ông Thế Anh cho biết.

Tại TP Cẩm Phả, nhiều điểm ngập nặng như phường Cửa Ông, phường Quang Hanh lại tiếp tục ngập sâu. Quốc lộ 18A đoạn qua những phường này, nước ngập hết cả bánh xe ô tô 4 chỗ.

Phường Mông Dương, một trong những phường chịu ảnh hưởng mưa lũ từ ngày đầu vẫn chưa khắc phục được hậu quả, những cầu dân sinh tại khu 9 vẫn sập ngổn ngang, nhiều trụ điện nghiêng ngã được giữ sơ sài bằng những dây chằng,  nên phải cắm biển cảnh báo.

Hình ảnh Hạ Long ngập trở lại vì mưa lớn

3-8, nước tiếp tục dâng cao trở lại tại nhiều tuyến đường trong khu vực TP. Hạ Long - Ảnh: Tiến Thắng

 

Nhiều ngôi nhà ở những vùng thấp tiếp tục bị đe dọa bởi nước dâng cao - Ảnh: Tiến Thắng

TP. Hạ Long tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội, công an,... tổ chức ứng trực ở tất cả những điểm xung yếu để sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo nhanh từ ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đến ngày 3-8 tình hình tại đây đã cơ bản ổn định trở lại, không có phát sinh thêm thiệt hại nào do mưa lũ.

Tại các khu vực Hoành Bồ, Bình Liêu,... mưa lớn tiếp tục diễn ra, công tác di dời dân tại những điểm xung yếu đến nơi an toàn đang được khẩn trương tiến hành.

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên