15/04/2013 21:28 GMT+7

Phá cầu Chợ Gạo cũ: phụ huynh "tả tơi" đưa con đi học

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Sáng 15-4, giao thông tại thị trấn Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) trở nên hỗn loạn vì cầu Chợ Gạo cũ cấm lưu thông nhưng đường dẫn từ cầu mới vào thị trấn chưa làm xong.

oFjFNo8M.jpgPhóng to
Phụ huynh nháo nhào tìm đường đưa con đến trường sáng 15-4 - Ảnh: Ngọc Tài

Khu vực này tập trung hơn 5 trường học nên hàng ngàn phụ huynh phải quần quật cả buổi sáng mới đưa được con đến trường.

Gần 7g, tại đường dẫn đang thi công vẫn còn hàng ngàn phụ huynh chen chúc nhau. Đi được một đoạn lại có người hỏi “đường nào đi Chợ Gạo”. Một cái chợ nằm cuối con đường tạo thành nút “thắt cổ chai” càng làm xe cộ qua lại khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng cho biết mất cả giờ để chở con đến Trường tiểu học thị trấn Chợ Gạo. “Lúc trước qua cầu có 500m là tới, giờ phải đánh một vòng hơn 5km. Gặp kẹt xe nữa làm con tôi trễ giờ vào lớp”, bà nói.

Giao thông hỗn loạn cũng làm con ông Bùi Văn Thuận trễ giờ vào lớp. Ông Thuận bức xúc: “Chưa bữa nào đưa con đi học cực như hôm nay. Tui không biết đường nên phải chạy vòng tới, vòng lui mấy lần. Tới lúc tìm được đường thì bị kẹt phải nhích xe cả buổi mới thoát được”.

Ngoài ra, theo phản ánh của nhiều người, dù đã cầu mới thông xe nhưng không có bảng chỉ dẫn chuyển hướng, bảng thông báo cầu cũ ngừng hoạt động nên rất nhiều người chạy đến cầu cũ mới tá hỏa vì không còn đường đi. Ngay chân cầu là các cơ quan nhà nước nên nhiều lượt xe máy nối đuôi xe các công chức đến cổng cơ quan mới biết nhầm đường và quay lại hỏi đường đi tiếp.

Bà Nguyễn Thị Minh Thủy, phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết do vướng mặt bằng nên đường dẫn thi công chậm tiến độ so với thời gian thông xe của cầu mới. UBND huyện Chợ Gạo cũng đã mở thêm một tuyến đường vòng thay thế đường dẫn này. Tuy nhiên do chưa có bản chỉ đường cụ thể cho người dân chuyển hướng đi đường vòng nên ngày đầu lưu thông còn khó khăn.

“Sở sẽ chỉ đạo lắp đặt ngay biển chỉ dẫn. Ngoài ra sở sẽ chỉ đạo đơn vị thi công đường dẫn vào trung tâm thị trấn nhanh chóng hoàn thành phần đường, còn hệ thống thoát nước có thể làm sau. Riêng cầu Chợ Gạo cũ đang được tháo dỡ, sở đang kiến nghị Bộ GTVT cấp kinh phí xây mới cầu có trọng tải 8 tấn phục vụ nhu cầu đi lại trong nội ô. Nếu được chấp thuận, nhiều khả năng trong năm nay sẽ giải quyết được tình trạng này”, bà Thủy nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên