12/08/2016 17:28 GMT+7

Phó giám đốc BV Việt Đức từ chối làm giám đốc bệnh viện khác

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Bức tâm thư đề ngày 11-8 của ông Trịnh Hồng Sơn, phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Bộ không điều chuyển ông Sơn sang làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

Theo nội dung bức thư, ông Sơn cho biết đã về làm việc tại Bệnh viện Việt Đức từ 1988, từ 2004 đến nay là phó giám đốc Bệnh viện và tham gia, chủ trì hàng vạn ca mổ, có những đóng góp nhất định về ngoại khoa và ghép tạng tại VN.

Tuy nhiên từ tháng 4-2015 đến nay, khi Bộ Y tế có chủ trương kiện toàn chức danh lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, ông Sơn và một phó giám đốc khác của Bệnh viện Việt Đức được đưa vào diện bỏ phiếu tín nhiệm cho chức danh giám đốc Bệnh viện. Kết quả, ông Sơn nhỉnh hơn vị phó giám đốc còn lại 1 phiếu.

Tháng 5-2015, giám đốc tiền nhiệm đã nghỉ hưu nhưng Bộ Y tế vẫn chưa bổ nhiệm giám đốc mới cho Bệnh viện Việt Đức, và gần đây Bộ dự định điều chuyển ông sang làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

Trong “tâm thư” có đoạn: "Nếu điều chuyển tôi về Bệnh viện Hữu Nghị sẽ không phát huy được năng lực sở trường, đặc biệt là về ghép tạng và phẫu thuật ung thư tiêu hóa. Tôi viết tâm thư này khẳng định sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã dành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng".

"Tôi rất mong bà bộ trưởng với trọng trách của mình sẽ có quyết định đúng đắn, sáng suốt không điều động tôi về làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị".

"Điều đó cũng phù hợp với tiến trình phát triển của ngành ngoại khoa cũng như nguyện vọng của các đồng nghiệp".

Ông Trịnh Hồng Sơn hiện đang là một trong số chuyên gia đầu ngành về ghép tạng và phẫu thuật điều trị ung thư tiêu hóa.

Tại Bệnh viện Việt Đức, từ tháng 5-2015 cho đến nay không có giám đốc bệnh viện theo kiểu thông thường. Bộ Y tế cử thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến về kiêm nhiệm phụ trách bệnh viện.

Trước đó, một lá đơn tương tự được cho là của lãnh đạo Bệnh viện Mắt T.Ư cũng khiếu nại về chuyện Bộ chậm trễ trong bổ nhiệm lãnh đạo tại Bệnh viện Mắt T.Ư. 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên