11/11/2015 01:34 GMT+7

Paulo Coelho dẫn bài từ  TTO lên Facebook, dân mạng thích thú

TR.N.
TR.N.

TTO - Tác giả “tiểu thuyết vạn người mê” Nhà giả kim Paulo Coelho bất ngờ đăng đường dẫn bài “Vì sao giới trẻ mê mẩn sách Nhà giả kim của Paulo Coelho” của báo Tuổi Trẻ điện tử lên trang Facebook của ông.

Paulo Coelho đăng bài Tuổi trẻ Online lên Facebook đêm 10-11.

Một bạn tên Thuy Huynh hỏi: “Chính ông post (lên Facebook bài báo này) bằng tiếng Việt có phải không?”.

Ngay lập tức, nhà văn Paulo Coelho trả lời xác nhận: “Vâng (chính là tôi). Trước khi post tôi đã dùng công cụ chuyển ngữ tự động của Google để đọc xem bài báo viết gì”.

Việc share (chia sẻ) đường dẫn bài báo (link) của nhà văn nổi tiếng thế giới người Brazil lúc 22g đêm qua 10-11 ngay lập tức nhận 500 lượt likes, hàng chục lượt chia sẻ lại và rất nhiều bình luận từ những bạn đọc ở Việt Nam.

Ảnh chân dung do Paulo Coelho đăng trên mạng xã hội.

Một số bình luận như: "Thật không thể tin được là ông đã chia sẻ bài báo. Tôi thật bất ngờ. Cảm ơn ông (Phan Khắc Kim); “Ồ, ông đăng tải bằng tiếng Việt. Sách của ông làm tôi mê chết đi được” (Hoàng Bích Phương); "Thật tự hào khi thấy ông chia sẻ (bài báo)" (Nguyễn Viet Hưng); "Thật bất ngờ khi ông chia sẻ bằng tiếng Việt" (Trang Ho); "Tôi đã đọc quyển sách này 10 lần mà vẫn chưa bao giờ thấy đủ” (Tú Trần); “Tôi cực thích tiểu thuyết của ông. Tôi là fan VN ái mộ ông” (Vũ Thị Phương); “Tôi sốc khi thấy ông đăng bài báo này trên tường nhà Facebook” (Duy Thanh)...

Paulo Coelho được coi như một nhà hiền triết có tác phẩm ăn khách nhất mọi thời trong dòng văn học tiếng Bồ Đào Nha, với 100 triệu bản sách được tiêu thụ trên toàn thế giới. Cuốn Nhà giả kim bán chạy nhất và được dịch ra 67 thứ tiếng cũng như được Hollywood chuyển thể thành phim.

Có bạn còn trích dẫn lại những câu văn đầy sâu sắc và được độc giả toàn cầu yêu thích trong sách Nhà giả kim như "Once you make a decision,the universe conspires to make it happen" (tạm dịch: Một khi bạn đã quyết định, cả vũ trụ sẽ hợp sức giúp bạn).

Độc giả yêu sách cũng hỏi "khi nào Paulo Coelho đến Việt Nam" và bày tỏ "trông chờ ông đến thăm Việt Nam”.

Trang Facebook chính thức của Paulo Coelho có trên 27,1 triệu lượt người theo dõi và yêu thích.

* Nghe Paulo Coelho nói về việc viết văn:

* Mời bạn đọc xem bài báo “Vì sao giới trẻ mê mẩn sách Nhà giả kim của Paulo Coelho” của báo Tuổi Trẻ điện tử TẠI ĐÂY

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên