12/04/2013 13:12 GMT+7

Paul McCartney giàu nhất giới nghệ sĩ Anh

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
MỘC MIÊN (Theo Reuters)

TTO - Tờ Sunday Times của Anh vừa công bố huyền thoại âm nhạc Paul McCartney là nghệ sĩ giàu có nhất nước Anh với khối tài sản khổng lồ 680 triệu bảng (tương đương 1,04 tỉ USD).

Cựu thành viên ban nhạc huyền thoại The Beatles đã nắm giữ vị trí số một này từ năm 1989 và tài sản của ông không ngừng tăng lên hằng năm. Thu nhập của Paul McCartney, 70 tuổi, đến từ lao động miệt mài của ông.

Năm 2012 là một năm thành công đối với Paul McCartney. Tour diễn vòng quanh thế giới On the run trong vòng 18 ngày đã giúp danh ca này thu về 57 triệu USD. Ông còn biểu diễn tại lễ khai mạc lẫn bế mạc Thế vận hội Olympic London 2012, cho ra mắt album Kisses from the bottom - giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard 200.

JSOewQsJ.jpgPhóng to
Huyền thoại âm nhạc Paul McCartney - Ảnh: Reuters
6vh2R1nC.jpgPhóng to
Họa mi nước Anh Adele - Ảnh: Standard

Ngoài ra, việc Paul McCartney kết hôn với Nancy Shevell - giám đốc điều hành một công ty vận tải lớn ở New Jersey, Mỹ - vào năm 2011 cũng góp phần đẩy khối tài sản của ông lên cao hơn nữa.

Đứng thứ hai trong danh sách của Sunday Times là nhà soạn nhạc lừng danh Andrew Lloyd Webber với 620 triệu bảng và tiếp theo là ban nhạc rock U2 với 520 triệu bảng. Danh ca Elton John xếp thứ tư với tài sản 240 triệu bảng Anh.

Cùng xếp ở vị trí thứ năm với khối tài sản 200 triệu bảng là thủ lĩnh ban nhạc The Rolling Stones Mick Jagger và cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls Victoria Beckham.

Trong khi đó, họa mi nước Anh Adele là cái tên dẫn đầu top nghệ sĩ trẻ dưới 30 tuổi giàu nhất xứ sở sương mù với khối tài sản trị giá 30 triệu bảng. Đây là năm thứ hai liên tiếp Adele dẫn đầu danh sách này. Thành công của album 21 Skyfall, ca khúc chủ đạo của bộ phim cùng tên về điệp viên 007, đã giúp nữ ca sĩ 24 tuổi thu bộn tiền.

MỘC MIÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên