07/02/2015 05:28 GMT+7

Park Tae Hwan được minh oan

H.DƯ
H.DƯ

TT - Tượng đài bơi lội 24 tuổi của Hàn Quốc Park Tae Hwan đã được minh oan về xìcăngđan doping anh đang vướng phải, khi các công tố viên nước này tuyên bố hôm 6-2 về việc họ sẽ truy tố bác sĩ đã tiêm thuốc có chứa testosterone steroid cho Park Tae Hwan.

Hãng tin AFP trích lời người phát ngôn văn phòng công tố cho biết vị bác sĩ này mang họ Kim nhưng không nói rõ tên, bị truy tố vì tội “sơ suất gây thương tích cho người khác”. Theo nhật báo Chosun Ilbo, Park Tae Hwan đã đến một bệnh viện tại Hàn Quốc để được tiêm những mũi thuốc miễn phí nằm trong chương trình “chống lão hóa” vào tháng 7-2014.

Người phát ngôn của Park Tae Hwan đã hỏi bác sĩ thuốc tiêm vào người Park Tae Hwan có chứa những chất trong danh mục bị cấm hay không? Vị bác sĩ này trả lời không có gì để lo lắng.

Nhưng sau đó Park Tae Hwan bị phát hiện sử dụng chất kích thích sau khi anh cung cấp mẫu thử nước tiểu trước Asiad Incheon (Hàn Quốc) 2014. Tin tức sự kiện Park Tae Hwan không vượt qua được cuộc kiểm tra doping đã lan truyền vào tháng trước. Ngay lập tức cơ quan quản lý của Park Tae Hwan đã đệ đơn khiếu nại, dẫn đến cuộc điều tra của các công tố viên nhắm vào bệnh viện nơi Park Tae Hwan được tiêm thuốc.

Park Tae Hwan là VĐV bơi lội Hàn Quốc đầu tiên đoạt HCV tại Olympic khi đoạt HCV 400m tự do và HCB 200m tự do tại Olympic Bắc Kinh 2008. Bốn năm sau ở Olympic London 2012, anh tiếp tục đoạt hai HCB nội dung trên. Ngoài ra, anh còn giành HCV 400m tự do tại Giải vô địch thế giới 2007 và 2011.

H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên