14/05/2014 12:00 GMT+7

Park Ji Sung giải nghệ ở tuổi 33

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Ngày 14-5, cựu tiền vệ của CLB Manchester United (M.U) và tuyển Hàn Quốc Park Ji Sung đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33.

Nguyên nhân khiến Park Ji Sung đưa ra quyết định giải nghệ là do chấn thương đầu gối hành hạ khiến anh không thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao. 

Hãng tin Reuters dẫn lời danh thủ Park Ji Sung: "Tôi sẽ không khóc cho những gì đã diễn ra ngày hôm qua và cũng không khóc trong ngày hôm nay. Thực sự, tôi chia tay bóng đá mà không có điều gì phải hối tiếc cả. Tôi đam mê bóng đá và tôi đã giành được nhiều hơn những gì tôi có thể làm được trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi rất mãn nguyện khi nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ trong suốt thời gian qua và sẽ cố gắng đền đáp sự ủng hộ ấy ngay cả khi không đá bóng". 

Trước khi giải nghệ Park Ji Sung từng thi đấu cho 5 CLB khác nhau nhưng đỉnh cao trong sự nghiệp của anh chính là khoảng thời gian khoác áo M.U (từ năm 2005 đến 2012) và cùng đội bóng này giành 4 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), 3 cúp Liên đoàn Anh, 2 siêu cúp Anh, 1 Champions League và 1 FIFA Club Word Cup. Park Ji Sung cũng đã đi vào lịch sử bóng đá Châu Á khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Châu Á thi đấu ở trận chung kết Champions League (thua Barcelona 0-2) năm 2009.

Trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc, Park Ji Sung đã thi đấu tổng cộng 100 trận và ghi được 13 bàn thắng. Thành tích nổi bật của anh là cùng đội bóng xứ Kim Chi lọt vào bán kết World Cup 2002 trên sân nhà. Sau Asian Cup 2011, Park Ji Sung cũng đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Nói về khoảng thời gian thi đấu cho tuyển quốc gia, Park Ji Sung chia sẻ: "Những khoảnh khắc đáng tự hào nhất đối với tôi tất nhiên là ở World Cup 2002. Nhân vật có ảnh hưởng nhất trong cuộc đời của tôi là HLV người Hà Lan Guus Hiddink. Ông ấy đưa tôi ra nước ngoài thi đấu sau World Cup và đó là bước ngoặt lớn trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của tôi".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên