04/06/2016 08:28 GMT+7

Paris chìm trong nước

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Hôm qua 3-6, mực nước sông Seine đã lên đến 6m tại cầu Austerlitz và có thể lên đến 6,3m, thậm chí 6,5m trong buổi tối, theo thông báo từ Bộ Môi trường. 

Người dân thủ đô phải sử dụng thuyền cao su di chuyển trong nội ô ngày 3-6 do nước ngập lụt sau nhiều ngày mưa lớn - Ảnh: Reuters
Người dân thủ đô phải sử dụng thuyền cao su di chuyển trong nội ô ngày 3-6 do nước ngập lụt sau nhiều ngày mưa lớn - Ảnh: Reuters

Thông báo cho biết mực nước có thể tiếp tục cao như thế trong hai ngày cuối tuần.

Chính quyền thủ đô Paris dự kiến phải thực hiện sơ tán dân ở khu vực phía tây nếu nước không rút nhanh. Thậm chí hơn 7.600 dân ở khu vực Seine-et-Marne đã được sơ tán vì nơi này có người thiệt mạng vì lụt.

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến nước dâng lên ngày càng nhanh, đổ dồn về khu đô thị trung tâm Paris.

Trước mắt, nhiều bảo tàng ở Paris đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn cho các kiệt tác nghệ thuật đang trưng bày. Bảo tàng Orsay quyết định ngưng đón khách đến ngày 7-6.

Bảo tàng Louvre cũng phải đóng cửa trong ngày 3-6 để di dời các tác phẩm nghệ thuật cất giữ trong kho. Thư viện quốc gia François-Mitterrand và tòa nhà mỹ thuật Grand Palais cũng đã phải đóng cửa.

Tổng thống Pháp François Hollande đã dự kiến đến việc ban bố “tình trạng thảm họa thiên nhiên” để huy động các lực lượng hỗ trợ. Nhiều cơ sở giao thông công cộng ở Paris đã phải đóng cửa tạm thời vì tình trạng ngập lụt. Tuyến đường xe lửa RER C đã phải đóng cửa từ 20g tối 3-6 do ngập lụt.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên