12/11/2012 11:08 GMT+7

Paraguay tịch thu 1,7 tấn cocaine

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát chống ma túy ở Paraguay vừa tịch thu gần 1.700kg cocaine trên một máy bay nhỏ gần biên giới Brazil. Điều tra cho biết số cocaine này dự định chuyển tới Brazil và các nước khác.

vwqYmGA4.jpgPhóng to
Các nghi can bị cảnh sát bắt giữ trong chiến dịch chống ma túy ngày 11-11 - Ảnh: AFP

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 20 đối tượng có liên quan, trong đó có Ezequiel de Souza - kẻ đang bị truy nã gắt gao nhất Paraguay, và Marco Antonio Rocca Ali - biệt danh "El Presi", “vua ma túy” người Bolivia.

Họ cũng phát hiện một đường băng trái phép ở một khu vực thuộc huyện Canindeyu và tịch thu nhiều máy bay nhỏ cũng như vũ khí tại đây, theo BBC.

Văn phòng chống ma túy quốc gia (Senad) nói đây là số ma túy lớn nhất mà Paraguay tịch thu kể từ đầu năm tới nay. Hiện họ đang tìm kiếm khu vực xung quanh và dự đoán sẽ tìm thấy thêm nhiều cocaine nữa.

Tổng thống Federico Franco đã chúc mừng 40 đặc vụ tham gia chiến dịch - diễn ra ngày 11-11 (theo giờ VN) gần thành phố Salto del Guaira và tuyên bố “Paraguay cam kết chống buôn lậu ma túy”.

Paraguay nằm gần Bolivia - một trong những nơi sản xuất cocaine lớn ở Nam Mỹ, và Brazil - một trong những nơi tiêu thụ ma túy lớn nhất thế giới.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên