16/03/2016 14:47 GMT+7

Pakistan: đánh bom xe chở công chức, 50 người thương vong

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 16-3, chiếc xe buýt chở 50 công chức tại thành phố Peshsawar, Pakistan đã phát nổ khi đang chạy làm 15 người chết và 35 người bị thương.

Hiện trường chiếc xe buýt bị đánh bom ngày 16-3 - Ảnh: Reuters
Hiện trường chiếc xe buýt bị đánh bom ngày 16-3 - Ảnh: Reuters

Ngày 16-3, xe buýt này vẫn làm nhiệm vụ như hằng ngày là đón công chức từ ngoại ô Peshawar để đưa vào làm việc ở thành phố. Nhưng khi đến Saddar, một quận mua sắm nhộn nhịp của thành phố Peshawar, xe buýt đã nổ tung. Khu vực này cũng có nhiều tòa nhà quân đội và nhà dân.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ phải cắt vào thân xe buýt để lôi những nạn nhân, cả chết lẫn bị thương ra ngoài. Rất nhiều người bị thương nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hãng tin Reuters dẫn lời Jamil Shah, người phát ngôn của bệnh viện Lady Reading: "Tất cả bác sĩ tại bệnh viện đã được điều động. Nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch và con số tử vong có thể sẽ còn tăng".

Mohammad Kashif, viên chức cảnh sát cao cấp của thành phố Peshawar, trả lời báo chí: "Vẫn còn quá sớm để nói về bản chất vụ nổ nhưng dường như gói thuốc nổ đã được giấu sẵn trên xe".

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 4 đến 10kg chất nổ kèm thiết bị kích nổ từ xa đã được giấu trên xe buýt. Công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Vụ tấn công này diễn ra khi cảnh sát Pakistan tại thành phố Peshawar tăng cường chiến dịch chống Taliban và các nhóm vũ trang hồi giáo ở biên giới Pakistan - Afghanistan. Đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất tại Peshawar kể từ sau sự kiện 134 học sinh ở một trường quân đội tại đây bị bắn chết dã man hồi tháng 11-2015.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên