27/09/2013 17:35 GMT+7

Pakistan: đánh bom xe buýt chở nhân viên chính phủ, 17 người chết

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một quả bom phát nổ trên chiếc xe buýt chở các nhân viên chính phủ ở khu vực tây bắc bất ổn của Pakistan ngày 27-9 khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương, theo các quan chức.

Pakistan: Đánh bom nhà thờ, 52 người thiệt mạng

MrbGmdA3.jpgPhóng to
Một chiếc xe buýt bị đánh bom ở Peshawar - Ảnh: AFP

Vụ tấn công xảy ra ở thành phố Peshawar - cũng là thành phố chính của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Đây là nơi bị ảnh hưởng rất nhiều từ các cuộc đánh bom và tấn công do quân nổi dậy Taliban tiến hành trong những năm gần đây.

“Quả bom đã được đặt trong chiếc xe buýt từ trước. Tại thời điểm này, đã xác nhận được 17 người thiệt mạng, trong khi 47 người khác bị thương”, phó ủy viên thành phố Peshawar Zahirul Isalm cho biết.

Quan chức cảnh sát cao cấp Rahim Shah cũng xác nhận quả bom đã được đặt trong chiếc xe buýt từ trước. Đây là chiếc xe buýt chở các nhân viên chính phủ đến thị trấn Charsadda sau giờ làm việc.

Hiện 9 thi thể đã được đưa tới bệnh viên Lady Reading ở Peshawar trong khi 8 thi thể khác được đưa tới một bệnh viện của chính phủ ở thị trấn Charsadda.

Theo ông Sahibzada Mohammad Anis, ủy viên chính quyền thành phố Peshawar, mục tiêu của vụ tấn công là nhằm vào các nhân viên chính phủ.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Peshawar nằm gần khu vực bộ lạc vô luật lệ của Pakistan dọc biên giới Afghanistan, đồng thời là nơi trú ẩn của Taliban và các nhóm chiến binh liên kết với Al-Qaeda.

Ngày 22-9 vừa rồi, một vụ đánh bom tự sát kép tại một nhà thờ ở thành phố Peshawar đã khiến 82 người thiệt mạng.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên