22/09/2013 17:26 GMT+7

Pakistan: Đánh bom nhà thờ, 52 người thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một nhà thờ ở tây bắc Pakistan sáng 22 - 9 (giờ địa phương) đã giết chết ít nhất 52 người và làm bị thương hơn 100 người khác, theo Los Angeles Times.

a6ivcGzi.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ đưa một người bị thương đến bệnh viện - Ảnh: EPA.

Các quan chức Pakistan cho biết đây là một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất nhằm vào các mục tiêu là cộng đồng Công giáo của đất nước này trong nhiều năm qua.

Theo quan chức Sahibzada Anees, vụ đánh bom xảy ra khi các giáo dân rời khỏi nhà thờ ở thành phố Peshawar sau khi nhận bữa ăn miễn phí.

Hiện vẫn chưa rõ liệu có một hay hai kẻ đã thực hiện vụ tấn công tự sát này.

Các nhân chứng kể lại rằng họ nghe thấy tiếng của 2 vụ nổ, trong đó vụ nổ thứ hai mạnh hơn vụ nổ đầu tiên. Một sĩ quan cảnh sát tên Zahir Shah cho biết ông tin rằng cả hai vụ nổ trên đều là do đánh bom tự sát.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ đánh bom này có nhiều phụ nữ và trẻ em, theo bác sĩ Sher Ali Khan thuộc một bệnh viện ở Peshawar.

Vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng nhiều nghi ngờ đang nhắm về các nhóm chiến binh Hồi giáo của đất nước. Trước đây, các nhóm chiến binh Hồi giáo đã bị đổ lỗi thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu Công giáo mà họ cho là dị giáo.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên