13/05/2015 14:30 GMT+7

Pacquiao tính đến khả năng tranh cử Tổng thống Philippines

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-5, huyền thoại quyền Anh Manny Pacquiao đã lần đầu tiên trở về Philippines sau trận thua trước Floyd Mayweather hôm 3-5 tại Las Vegas (Mỹ). Pacquiao cho biết, đang tính đến khả năng tranh cử chiếc ghế Tổng thống Philippines.

Hãng tin AFP cho biết, chỉ có một đám đông nhỏ chờ đón Pacquiao ở sân bay Manila. Khung cảnh đó rất khác với những lần trở về quê hương được chào đón tưng bừng trước đây của Pacquiao, nhà vô địch quyền Anh kiêm nghị sĩ với những trận đấu khiến cả đất nước Philippines nín thở.

Pacquiao xuất hiện với cánh tay phải đeo băng. Anh nói với các phóng viên rằng, anh vẫn chưa xác định tương lai sau trận thua đau đớn trước Mayweather ngày 3-5. “Trước hết tôi sẽ tập trung chữa lành vết thương ở vai. Sau đó, tôi sẽ công bố quyết định tiếp tục sự nghiệp hay nghỉ hưu” - Pacquiao cho biết.

“Tôi không khẳng định rằng mình sẽ nghỉ hưu, nhưng điều đó cũng đang đến gần. Tôi sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 12 tới” - Pacquiao giải thích. Anh cho biết sẽ phải mất sáu tháng thì vết thương sau phẫu thuật mới bình phục hoàn toàn.

Mayweather chỉ trích Pacquiao không chịu chấp nhận thất bại khi đổ lỗi cho chấn thương. Pacquiao cũng phải đối mặt với một đơn kiện cho rằng anh đã cố tình che giấu chấn thương. Khi được hỏi về khả năng tái đấu với Mayweather, Pacquiao nhấn mạnh: “Tôi rất muốn điều đó. Nhưng sự tập trung hiện tại của tôi là cái vai phải, công việc nghị sĩ và gia đình”.

Nhà vô địch Philippines cho biết ban đầu anh chấp nhận việc bị trọng tài xử thua trước Mayweather, nhưng sau khi xem lại video trận đấu anh tin tưởng mình mới thực sự là người chiến thắng. “Tôi xem lại trận đấu và đếm điểm số. Tôi thắng với 2 điểm chênh lệch. Nhưng các trọng tài đã ra quyết định và chúng ta phải chấp nhận điều đó” - Pacquiao than thở. 

Dù Pacquiao thất bại nhưng chính quyền Manila vẫn cử đoàn xe tới đón anh từ sân bay. Dự kiến Pacquiao cũng sẽ gặp Tổng thống Phililippines Bengino Aquino. Có nhiều tin đồn Pacquiao cũng tính ra tranh cử tổng thống. Anh xác nhận: “Tôi đang xem xét khả năng đó. Gia đình tôi luôn muốn giúp đỡ các đồng bào của mình. Đó là một nghĩa vụ”.

Pacquiao chỉ có thể tranh cử tổng thống khi bước sang tuổi 40. Điều đó có nghĩa là anh sẽ không thể tham gia tranh cử vào năm 2016. Kỳ bầu cử năm 2022 sẽ là cơ hội đầu tiên của anh để biến tham vọng này thành hiện thực.

Nhưng Pacquiao tiết lộ vợ anh rất lo ngại với cái giá cực lớn mà tham vọng tổng thống của anh có thể tạo ra, cả về tài chính lẫn những sức ép tinh thần. “Vợ tôi nói điều đó sẽ là rất khó khăn, bởi chúng tôi sẽ không có thời gian dành cho con cái” - Pacqiao cho biết.  Anh và vợ Jinkee có ba con trai và hai con gái.

Anh khẳng định gia đình anh cũng đang chi hàng triệu peso để làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, do đó cũng không phải là quá dư dả. Hiện Pacquiao đang trải qua nhiệm kỳ ba năm thứ hai ở Hạ viện Philippines. Anh đại diện cho tỉnh Sarangani của vợ anh.

Manny Pacquiao vẫy tay chào người hâm mộ Philippines. Ảnh: Reuters
Đám đông người hâm mộ vẫy tay chào Pacquiao sau khi anh trở về Manila. Ảnh: Reuters
Pacquiao trả lời câu hỏi của giới truyền thông. Ảnh: Reuters
Pacquiao cùng vợ và con chào các CĐV. Ảnh: AFP
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên