05/01/2013 09:48 GMT+7

Oscar tôn vinh điệp viên 007

NGUYÊN PHẠM (Theo THR, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo THR, AFP)

TTO - Dù phải đến tháng 2 lễ trao giải Oscar mới diễn ra nhưng chắc chắn loạt phim 007 sẽ được xướng tên tại đây khi Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ dành một chương trình đặc biệt để tôn vinh bộ phim bom tấn 50 tuổi này.

Skyfall lập kỷ lục doanh thu cao nhất ở Anh

FUvHDMvv.jpgPhóng to

Loạt phim 007 sẽ được vinh danh tại lễ trao giải Oscar 85 - Ảnh: THR

“Chúng tôi vui mừng khi trình chiếu lại những cảnh đặc biệt (trong phim 007) tại lễ trao giải Oscar để mừng sinh nhật 50 tuổi của bộ phim. Bắt đầu từ tập phim Dr. No năm 1962, loạt phim đã trở thành tác phẩm, hiện vẫn còn tiếp tục sản xuất, lâu đời nhất trong lịch sử và trở thành hiện tượng được yêu mến trên toàn cầu”, Craig Zadan và Neil Meron - hai nhà sản xuất chương trình Oscar lần thứ 85 - tuyên bố hôm qua 4-1.

Trải qua 50 năm tuổi đời của mình, 007 đã có tất cả 23 tập phim. Hồi tháng trước, tập mới nhất Skyfall (Tử địa) với sự tham gia của nam tài tử Daniel Craig đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên đạt doanh thu 100 triệu bảng tại thị trường Anh. Tính trên toàn thế giới, Skyfall đã vượt mốc 1 tỉ USD.

Skyfall cũng trở thành tập phim 007 đầu tiên nằm trong danh sách đề cử chính thức ở hạng mục Phim hay nhất tại giải thưởng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Hoa Kỳ (PGA).

Theo AFP, mặc dù có “tuổi thọ” khá lớn và nhận được sự yêu mến của khán giả nhưng 007 “vô duyên” với giải Oscar. Tính đến nay chỉ có tập phim Goldfinger (Ngón tay vàng - 1964) giành giải Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh tốt nhất trong khi tập Thunderball (Quả cầu sấm sét - 1965) đoạt giải hiệu ứng và hiệu ứng hình ảnh đặc biệt xuất sắc nhất.

Riêng với giải Oscar năm nay, nhiều người dự đoán có thể Skyfall sẽ đoạt đề cử tại hạng mục Nhạc trong phim hay nhất cho ca khúc cùng tên do Adele thể hiện.

Lễ công bố đề cử Oscar sẽ diễn ra vào ngày 10-1 trong khi lễ trao giải được tổ chức vào ngày 24-1.

NGUYÊN PHẠM (Theo THR, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên