01/03/2014 10:35 GMT+7

Oscar 2014: cuộc đua tam mã

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Dự báo lễ trao giải Oscar 2014 sẽ là cuộc đua tam mã nóng bỏng giữa 12 years a slave (12 năm nô lệ), Gravity (Trọng lực) và American hustle (Săn tiền kiểu Mỹ).

12 Years a Slave thắng lớn tại giải các nhà phê bìnhĐề cử Oscar 2014 và những điều thú vịPhim chính kịch xuất sắc nhất Quả cầu vàng: 12 Years a Slave

ozCYixN7.jpgPhóng to
Tác phẩm 12 years a slave, một trong ba ứng cử viên hàng đầu của giải Oscar phim hay nhất - Ảnh: IMDB

Giới chuyên gia và truyền thông Mỹ đánh giá giải Oscar 2014 là cuộc đua mang tính cạnh tranh hiếm thấy. Lần đầu tiên sau nhiều năm, không có bộ phim nào được dự đoán là chắc chắn giành tượng vàng Oscar phim hay nhất.

Dù vậy nhìn chung giới chuyên môn Hollywood nhận định đây sẽ là cuộc đấu giữa 12 years a slave, GravityAmerican hustle. Trang web GolddDerby.com dẫn đánh giá của 30 chuyên gia điện ảnh Mỹ và xác định 12 years a slave nhiều khả năng giành chiến thắng nhất, Gravity đứng sau với tỉ lệ 10-3 và American hustle có tỉ lệ chiến thắng 50-1. Các phim còn lại lọt vào danh sách đề cử phim hay nhất chỉ có tỉ lệ 100-1.

Trang TheCredits.org dẫn các đánh giá từ nhiều trang web điện ảnh, Facebook, Twitter và cho rằng 12 years a slave có 42% cơ hội chiến thắng và Gravity có 33% cơ hội. Nếu 12 years a slave được tôn vinh, đây sẽ là lần đầu tiên trong 86 năm qua Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ trao giải Oscar phim hay nhất cho tác phẩm của một đạo diễn da đen.

Một số chuyên gia Hollywood cho rằng bất lợi của 12 years a slave - bức chân dung tàn khốc, đầy hiện thực về chế độ nô lệ Mỹ - là nó quá khó xem, thiếu tính giải trí như Gravity. Nhưng nếu theo đúng truyền thống Oscar, Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ phải trao giải cho tác phẩm nghiêm túc, có chủ đề nặng ký và giàu ý nghĩa nhất. Nếu điều đó xảy ra, 12 years a slave sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Ngược lại, những hạng mục còn lại được đánh giá là dễ dự đoán hơn. Các thống kê và dự báo đều cho thấy nhiều khả năng Cate Blanchet sẽ đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với tác phẩm Blue Jasmine (Jasmine sầu muộn), Matthew McConaughey sẽ ôm tượng vàng nam diễn viên chính với Dallas buyers club (CLB buôn lậu Dallas), đạo diễn Gravity Alfonso Cuaron sẽ được tôn vinh với giải đạo diễn xuất sắc nhất... Là một tuyệt phẩm công nghệ, chắc chắn Gravity cũng sẽ “càn quét” các hạng mục kỹ thuật.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) vào sáng thứ hai 3-3 (giờ Việt Nam).

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên