25/02/2013 08:06 GMT+7

Oscar 2013: Phim xuất sắc nhất - Argo

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Thảm đỏ đẹp lung linh và những giải thưởng danh giá được người xem nín thở chờ đợi tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) sáng 25-2 (giờ VN).

Oscar 85 - chính trị hay tình yêu?Những ứng viên sáng giá giải Oscar 2013Kỷ lục mới hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2013 Silver Linings Playbook nhiều đề cử “chất lượng” hơn Lincoln

JyVakIsh.jpgPhóng to
Từ trái sang: các nam, nữ diễn viên chính và phụ đoạt giải Oscar 2013: Daniel Day Lewis, Jennifer Lawrence, Anne Hathaway và Christoph Waltz vui cười trong phòng chụp ảnh sau lễ trao giải. Ảnh: Reuters.
xA02ctrb.jpgPhóng to

Ben Affleck (giữa) và các nhà đồng sản xuất phim Argo. Ảnh: Reuters.

DjjzCaq9.jpgPhóng to

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Daniel Day-Lewis chụp ảnh lưu niệm cùng Meryl Streep. - Ảnh: Getty.
O9igfvZc.jpgPhóng to
Đạo diễn Lý An một lần nữa được vinh danh. Ảnh: Reuters.

(12g30) "Căng thẳng, thú vị và cũng rất khôi hài, phim Argo tái hiện lên một sự kiện lịch sử sống động đến từng chi tiết với những nhân vật vô cùng thú vị”, một nhà phê bình viết trên trang Rotten Tomatoes. Argo kể về sư kiện năm 1979, đại sứ quán Mỹ tại Tehran bị quân Iran chiếm giữ và một số công dân Mỹ bị bắt làm con tin. 6 người trong số họ đã cố gắng thoát ra ngoài và chạy đến đại sứ quán Canada. Cục tình báo trung ương Mỹ CIA sau đó nhận lệnh phải giải thoát những công dân này và chuyên gia Tony Mendez là người được giao đảm trách nhiệm vụ.

"Tôi muốn cảm ơn Steven Spielberg, người là một thiên tài. Tám bộ phim khác cũng hoàn toàn xứng đáng đứng ở đây (bục nhận giải). Tôi muốn cảm ơn Canada, bạn bè của tôi ở Iran, vợ tôi. Tôi đã đoạt giải ở đây 15 năm trước và tôi không biết mình đã làm những gì. Tôi chỉ là một đứa trẻ. Tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ được trở lại đây”, đạo diễn Ben Affleck phát biểu khi bộ phim Argo đoạt giải. Và Ben rớm lệ kết thúc phát biểu của mình bằng câu: “Sẽ không thành vấn đề nếu bạn gục ngã trong cuộc sống bởi vì bạn sẽ đứng lên trở lại”.

NqekHqoJ.jpgPhóng to
Ben Affleck & Jennifer Garner tại Oscar 2013. Ảnh: Getty

(12g00)Argo đoạt giải phim xuất sắc nhất. Bộ phim được yêu thích nhất trong mùa giải năm nay sau khi gom hàng loạt giải thưởng điện ảnh "tiền Oscar" đã khép lại đêm trao giải đầy ngoạn mục.

Đây là một sự đền bù xứng đáng cho đạo diễn Argo là Ben Affleck mặc dù anh không được đề cử cho giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ phim của Ben đã giành tượng vàng quan trọng nhất của mùa Oscar 2013.

(11g55) Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Daniel Day-Lewis

Daniel Day-Lewis sinh năm 1957, là một diễn viên người Anh. Mặc dù bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spieberg nhận được những lời khen chê trái chiều khác nhau, nhưng đa số các nhà phê bình đều đồng lòng ca ngợi diễn xuất của Daniel Day-Lewis trong vai diễn Abraham Lincoln - vị tổng thống đời thứ 16 của nước Mỹ.

"Tôi nhận may mắn nhiều hơn" - Daniel Day-Lewis nói khi lên nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Đây là lần thứ 3 nam diễn viên 55 tuổi nhận được tượng vàng Oscar. Năm 2008 Daniel Day-Lewis từng đoạt giải Oscar diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim There Will Be Blood và năm 1990 với My Left Food. Với chiến thắng lần này Daniel Day-Lewis trở thành diễn viên thể hiện vai tổng thống Mỹ đầu tiên giành tượng vàng Ocar. Điều thú vị là Daniel Day-Lewis là một người Anh nhưng lại thể hiện vai tổng thổng nước Mỹ đạt nhất.

"Cảm ơn bộ phim của Chúa". - Đạo diễn Lý An phát biểu. "Tôi rất muốn chia sẻ với tất cả 3.000 nhân viên đã làm việc cùng tôi trong bộ phim Cuộc đời của Pi. Tôi cảm ơn bạn vì đã tin vào câu chuyện và chia sẻ hành trình không thể tin được với tôi. Cảm ơn tác giả Yann Martell đã viết quyển sách quá tuyệt"

(11g45) Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Jennifer Lawrence

22 tuổi, Jennifer Lawrence từng gây ấn tượng năm 2010 trong bộ phim độc lập Winter's Bone, khi nhận được đề cử giải Oscar và nhiều giải khác. Sau đó cô xuất hiện trong một số phim bom tấn (X-Men: First Class, The Hunger Games...).

Trong bộ phim Silver Linings Playbook (Niềm an ủi), Jennifer Lawrence vào vai một phụ nữ trẻ Tiffany góa bụa có những bất ổn về tâm lý sau cái chết của người chồng đã tìm lại cuộc đời cho một người đàn ông cũng bất hạnh không kém gì cô.

Mặc dù motip nhân vật của Jennifer Lawrence khá quen thuộc trong các bộ phim hài của Hollywood, tuy nhiên trong bộ phim này Tiffany là một nhân vật hiếm hoi có chiều sâu và lòng trắc ẩn thật sự được thể hiện qua diễn xuất tuyệt vời của Jennifer.

ku4Om8zI.jpgPhóng to
Nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Jennifer Lawrence. Ảnh: Getty

"Ôi thật thích. Cảm ơn cho những phụ nữ năm nay, các chị đều mang lại cảm hứng. Cảm ơn nhóm làm phim của tôi, gia đình tôi. Chúc mừng sinh nhật tới Emmanuelle Riva", Jennifer Lawrence nói trên bục nhận giải. Emmanuelle Riva, đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc trong Amour, tròn 86 tuổi ngày 25-2.

(11g30) Đạo diễn Lý An đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Như vậy Cuộc đời của Pi đãđoạt được 4 giải.

Đạo diễn Quentin Tarantino nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Django Unchained.

XrBhwRgf.jpgPhóng to
Đạo diễn Quentin Tarantino nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cho Django Unchained. Ảnh: Getty

Argo thắng giải thưởng quan trọng thứ hai cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

(11g30) Các giải phụ về nhạc phim được công bố, theo đó Cuộc đời của Pi giành giải Nhạc nền xuất sắc nhất còn Bài hát trong phim hay nhất thuộc về ca khúc Skyfall trong bộ phim cùng tên do Adele trình bày.

Tke5cjV7.jpgPhóng to
Adele trình bày lại ca khúc Skyfall trên sân khấu Oscar 2013. Ảnh: Reuters

(10g40)Argo – một trong những ứng cử viên xuất sắc nhất giành tượng vàng đầu tiên ở hạng mục dựng phim. Trong khi đó giải thiết kế sản xuất thuộc về phim Lincoln.

CDr0ItRL.jpgPhóng to
Catherine Zeta-Jones, nữ diễn viên 43 tuổi, có màn trình diễn xuất sắc ca khúc “All That Jazz” từ bộ phim nhạc kịch Chicago giúp cô đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ một thập niên về trước. Ảnh: Reuters.

(10g20)Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Anne Hathaway. Chiến thắng của Anne Hathaway không có gì gây bất ngờ khi gần như cô không có đối thủ cạnh tranh trong hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

* “Thời điểm anh bước vào cuộc đời em, đó là khoảnh khắc hạnh phúc nhất" - Anne Hathaway nói những lời ngọt ngào cho chồng cô khi lên nhận giải Nữ diễn viên phụ. Cô cũng khóc và ca ngợi đoàn làm phim Những người khốn khổ cùng bạn diễn của cô, tài tử Hugh Jackman: “Các bạn là những cộng sự tốt nhất”.

Với nhân vật Fantine trong bộ phim Les Misérables (Những người khốn khổ) của đạo diễn Tom Hooper, Anne Hathaway thể hiện xuất sắc một thân phận “khốn khổ” đi bán dâm, bán tóc thậm chí bán cả răng để lấy tiền nuôi con.

Nhiều nhà phê bình điện ảnh đã ca ngợi Anne Hathaway chạm đến trái tim khán giả. Cô đã lột tả được sự run rẩy trong khóe môi, sự hi vọng lóe lên trong ánh mắt, sự tuyệt vọng, nỗi nhục trên khuôn mặt và sự giận dữ qua vai diễn.

Một số giải thưởng phụ khác cũng đã được trao: Searching for Sugar Man chiến thắng ở hạng mục Phim tài liệu (dài). Giải dựng âm thanh thuộc về bộ phim Skyfall và giải hòa âm thuộc về Les Miserables

v6v6p7wB.jpgPhóng to

Anne Hathaway đoạt giải nữ diễn viên phụ. Ảnh: Reuters.

ZH88CQHl.jpgPhóng to
Christoph Waltz nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với phim Django Unchained - Ảnh: AP

(9g11) Phim nước ngoài xuất sắc nhất được trao cho Amourcủa của đạo diễn Michael Haneke. Ann Hornaday của Washington Post ca ngợi Amour (Tình yêu) hoàn toàn xứng đáng với tên gọi của chính bộ phim.

* “Bà là tâm điểm của cuộc đời tôi” - nhà làm phim người Áo 70 tuổi Michael Haneke gửi lời tri ân tới người bạn đời của mình - người đã hỗ trợ ông trong suốt 30 năm qua - khi lên nhận giải phim tiếng nước ngoài hay nhất (Amour).

Nhiều khán giả sẽ tìm thấy những hình ảnh của chính ông bà mình, của cha mẹ mình thậm chí của cả chính mình trong những nhân vật của bộ phim.

Một bộ phim chân thực một cách đau đớn và riêng tư nhất của đạo diễn Michael Haneke, một khám phá về tình yêu ở cuối cuộc đời.

Đạo diễn Michael Haneke miêu tả cuộc hôn nhân trong Amour như một bài thơ, trong đó có cả sự đau đớn, sự tươi sáng...

Không quá lời khi nói Amour của đạo diễn Michael Haneke là tác phẩm điện ảnh đáng chú ý nhất năm nay khi phim liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác nhau, trong đó phải kể đến giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2012.

Theo trang tin Total Film, qua Amour nhà làm phim người Áo “đã gỡ bỏ lớp kính chắn lạnh lẽo ngăn cách ông với khán giả” để mang đến cho họ một tác phẩm dung dị nhưng chứa đầy cảm xúc và đậm chất nhân văn.

ke0IC5gf.jpgPhóng to
Các minh tinh trên thảm đỏ Oscar 2013: Anne Hathaway, Kristen Stewart, Nicole Kidman. Ảnh: Reuters.
hmmKtv7p.jpgPhóng to
Người dẫn chương trình Seth MacFarlane được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ tại lễ trao giải Oscar 85 - Ảnh: Washingtonpost
On9cZczG.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Charlize Theron trên thảm đỏ Oscar 85 - Ảnh: AP
I9YYXXbR.jpgPhóng to

Jessica Chastain - nữ diễn viên đóng vai chính trong phim được đề cử Oscar phim hay nhất - Zero Dark Thirty - có mặt tại nhà hát Dolby tham dự lễ trao giải Oscar - Ảnh: AP

Giải phim hoạt hình ngắn đã thuộc về bộ phim Paperman (Người giấy) của đạo diễn John Kr Kahrs. Do Hãng phim Disney dàn dựng, Paperman kể về một chàng trai trẻ cô đơn giữa New York và một ngày vô tình gặp được cô gái định mệnh của đời mình.

Brave (Công chúa tóc xù) - nàng công chúa đầu tiên của Hãng Pixar đã chiến thắng tại hạng mục giải phim hoạt hình hay nhất. Đạo diễn phim Mike Andrews đã gây ấn tượng khi vận một chiếc váy truyền thống của người Scotland lên nhận giải. Trước đó, Andrews từng tuyên bố sẽ “lập nên phong cách thời trang tại Oscar” bằng việc mặc váy.

(9g00) Bộ phim Cuộc đời của Pi (đạo diễn Lý An) đoạt hai giải Quay phim đẹp nhất và Hiệu ứng hình ảnh.

(8g50) Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Christoph Waltz.

* Nhà thiết kế Jacqueline Durran giành giải thiết kế trang phục cho bộ phim Anna Karenina. Trong khi đó Les Misérables (Những người khốn khổ) thắng giải đầu tiên trong các đề cử của mình là giải hóa trang (trang điểm và làm tóc).

Những giải thưởng phụ khác cũng được xướng lên: phim hoạt hình ngắn: Paperman, phim ngắn: Curfew.

* Trước đó, không có tiết mục ca nhạc mở màn như mọi năm, người dẫn chương trình Seth MacFarlane - người sáng tạo hàng loạt chương trình truyền hình nổi tiếng tại Mỹ - bước ra sân khấu và bắt đầu chương trình lễ trao giải Oscar 2013 bằng một câu đùa dành cho nam diễn viên Tommy Lee Jones khiến khán giả phía dưới cười vang.

Sau khi châm biếm chuyện tình của cặp đôi Rihanna và Chris Brown, Seth MacFarlane trình bày ca khúc We Saw Your Boobs. "Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh" Channing Tatum song ca cùng nữ diễn viên Charlize Theron ca khúc The Way You Look Tonight . Hai nam diễn viên trẻ Joseph Gordon Levitt cùng Daniel Radcliffe thể hiện đoạn nhạc kịch ngắn High Hopes.

Giải Oscar đầu tiên dành cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Christoph Waltz. Waltz giành tượng vàng nhờ vai diễn King Schultz - một người săn giải thưởng - trong bộ phim Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino. Trước đó, bộ phim Inglorious Basterds cũng của Tarantino đã mang lại cho nam diễn viên này giải thưởng tương tự. Chính vì vậy khi phát biểu nhận giải Waltz đã không quên thể hiện “sự biết ơn vô tận” với nhà làm phim.

Giải Oscar năm nay được chọn bởi 5.800 thành viên Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ. Lễ trao giải quy tụ 3.300 khách mời tham dự trực tiếp ở nhà hát Dolby (Los Angeles) cùng hàng chục triệu người xem trên toàn thế giới (trong đó có khán giả VN theo dõi trực tiếp qua kênh Star Movie từ sáng 25-2).

Theo phóng viên Jill Serjeant (Reuters) đưa tin trực tiếp từ Los Angeles, các bộ phim tranh cử giải phim hay nhất năm nay đã thu về tổng cộng hơn 2 tỉ USD tiền vé bán trên toàn thế giới.

“Đây là một chương trình trực tiếp và luôn luôn không đoán trước được điều gì xảy ra”, Craig Zadan, đồng sản xuất chương trình trực tiếp truyền hình Oscar 2013, nói với Reuters.

Hai nhà sản xuất chương trình Oscar 85 Craig Zadan và Neil Meron dành thời lượng đặc biệt để vinh danh loạt phim về chàng điệp viên 007 nhân kỷ niệm tác phẩm này tròn 50 tuổi. Adele mang đến cho khán giả ca khúc Skyfall - ca khúc chủ đề trong tập phim James Bond mới nhất. Ban tổ chức cũng lần lượt điểm qua các tác phẩm nhạc kịch từng tranh giải Oscar trong suốt 1 thập kỷ qua.

Ngôi sao của vở nhạc kịch Chicago Catherine Zeta-Jones, nữ ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Hudson của phim Dreamgirls (Giấc mơ danh vọng) hòa chung giọng hát cùng đoàn làm phim Les Miserables (Những người khốn khổ) Hugh Jackman, Anne Hathaway, Russell Crowe, Helena Bonham Carter và Amanda Seyfried.

Các nhà sản xuất khéo léo lựa chọn những người trao giải, nghệ sĩ biểu diễn và khách mời đặc biệt ở mọi độ tuổi: từ các ngôi sao gạo cội như Barbra Streisand, Michael Douglas, Jane Fonda đến lớp diễn viên trẻ như "chàng phù thủy" Daniel Radcliffe, nữ diễn viên của Twilight (Chạng vạng) Kristen Stewart...

Giải thưởng quan trọng phim hay nhất sẽ được trao ở phần cuối chương trình. Nhưng trước thời điểm này, người dẫn chương trình Seth MacFarlane và nữ ca sĩ Kristin Chenoweth cùng biểu diễn một tiết mục đặc biệt.

Danh sách đề cử Oscar 2013

(Phần đậm là chiến thắng)

Best director - Đạo diễn xuất sắc:

Lý An- Life of Pi Michael Haneke - Amour Steven Spielberg- Lincoln David O Russell - Silver Linings PlaybookBehn Zeitlin - Beasts of the Southern Wild

Best picture - Phim xuất sắc:

Beast of the Southern Wild Zero Dark Thirty Amour Argo Life of Pi Les Miserables Lincoln Silver Linings Playbook Django Unchained

Best actress - Nữ diễn viên xuất sắc:

Jessica Chastain - Zero Dark Thirty Jennifer Lawrence - Silver Linings Playbook Emmanuelle Riva - AmourQuvenzhané Wallis - Beasts of the Southern Wild Naomi Watts - The Impossible

Best actor - Nam diễn viên xuất sắc:

Bradley Cooper - Silver Linings Playbook Daniel Day-Lewis - Lincoln Hugh Jackman - Les Misérables Joaquin Phoenix - The Master Denzel Washington - Flight

Best supporting actor - Nam diễn viên phụ xuất sắc:

Philip Seymour Hoffman - The Master Robert DeNiro - Silver Linings Playbook (Khế ước tình yêu) Alan Arkin - Argo Tommy Lee Jones - Lincoln Christoph Waltz - Django Unchained

Best supporting actress - Nữ diễn viên phụ xuất sắc:

Sally Field - Lincoln Anne Hathaway - Les Miserables Jacki Weaver - Silver Linings Playbook Helen Hunt - The Sessions Amy Adams - The Master

Animated Feature Film - Phim hoạt hình xuất sắc:

Frankenweenie The Pirates! Band of Misfits Wreck it Ralph ParaNorman Brave

Cinematography - Quay phim xuất sắc:

Django Unchained - Robert Richardson Anna Karenina - Seamus McGarvey Lincoln - Janusz Kaminski Life of Pi - Claudio Miranda Skyfall - Roger Deakins

Costume Design - Thiết kế phục trang:

Anna Karenina - Jacqueline Durran Les Misérables - Paco Delgado Lincoln - Joanna Johnston Mirror Mirror - Eiko Ishioka Snow White and the Huntsman - Colleen Atwood

Documentary Feature - Phim tài liệu:

5 Broken CamerasThe GatekeepersHow to Survive a PlagueThe Invisible WarSearching for Sugar Man

Documentary Short Subject - Phim tài liệu ngắn:

Inocente - Sean Fine and Andrea Nix Fine Kings Point - Sari Gilman - Jedd Wider Mondays at Racine - Cynthia Wade - Robin Honan Open Heart - Kief Davidson and Cori Shepherd Stern Redemption - Jon Alpert and Matthew O'Neill

Film Editing - Dựng phim:

Argo - William Goldenberg Life of Pi - Tim Squyres Lincoln - Michael KahnSilver Linings Playbook - Jay Cassidy and Crispin Struthers Zero Dark Thirty - Dylan Tichenor - William Goldenberg

Foreign Language Film - Phim nước ngoài xuất sắc:

Amour NO War Witch A Royal Affair Kon Tiki

Make-up - Hairstyling -- Hóa trang, làm tóc:

Hitchcock - Howard Berger, Peter Montagna - Martin Samuel The Hobbit: An Unexpected Journey - Peter Swords King, Rick Findlater - Tami LaneLes Misérables - Lisa Westcott - Julie Dartnell

Music (Original Score) - Nhạc nền xuất sắc:

Anna Karenina - Dario Marianelli Argo - Alexandre Desplat Life of Pi - Mychael Danna Lincoln - John Williams Skyfall - Thomas Newman

Music (Original Song) - Bài hát trong phim:

Before My Time - Chasing Ice, Music - Lyric: J. Ralph Pi's Lullaby - Life of Pi, Music by Mychael Danna; Lyric by Bombay Jayashri Suddenly - Les Miserable, Music by Claude-Michel Schönberg; Lyric by Herbert Kretzmer and Alain Boublils Everybody Needs a Best Friend - Ted, Music by Walter Murphy; Lyric by Seth MacFarlane Skyfall - phim Skyfall - Music - Lyric: Adele Adkins - Paul Epworth

Short Film (Animated) Phim hoạt hình ngắn:

Adam and Dog - Minkyu Lee Fresh Guacamole - PES Head over Heels - Timothy Reckart and Fodhla Cronin O'Reilly Maggie Simpson in "The Longest Daycare" David Silverman Paperman - John Kahrs

Production Design - Thiết kế sản xuất:

Anna Karenina - Sarah Greenwood (Production Design); Katie Spencer (Set Decoration) The Hobbit: An Unexpected Journey - Dan Hennah (Production Design); Ra Vincent and Simon Bright (Set Decoration) Les Misérables -Eve Stewart (Production Design); Anna Lynch-Robinson (Set Decoration) Life of Pi - David Gropman (Production Design); Anna Pinnock (Set Decoration) Lincoln - Rick Carter (Production Design); Jim Erickson (Set Decoration)

Short Film (Live Action) - Phim ngắn:

Asad Bryan Buckley - Mino Jarjoura Buzkashi Boys - Sam French Ariel Nasr Curfew -Shawn Christensen Death of a Shadow (Dood van een Schaduw) - Tom Van Avermaet and Ellen De Waele Henry - Yan England

Sound Editing - Dựng âm thanh:

Argo - Erik Aadahl - Ethan Van der Ryn Django Unchained - Wylie Stateman Life of Pi - Eugene Gearty - Philip StocktonSkyfall - Per Hallberg and Karen Baker Landers Zero Dark Thirty -Paul N.J. Ottosson

Sound Mixing - Hòa âm:

Argo - John Reitz, Gregg Rudloff and Jose Antonio Garcia Les Misérables - Andy Nelson, Mark Paterson and Simon Hayes Life of Pi -Ron Bartlett, D.M. Hemphill - Drew Kunin Lincoln - Andy Nelson, Gary Rydstrom - Ronald Judkins Skyfall - Scott Millan, Greg P. Russell - Stuart Wilson

Visual Effects - Hiệu quả kỹ xảo:

The Hobbit: An Unexpected Journey - Joe Letteri, Eric Saindon, David Clayton - R. Christopher White Life of Pi - Bill Westenhofer, Guillaume Rocheron, Erik-Jan De Boer - Donald R. Elliott Marvel's The Avengers - Janek Sirrs, Jeff White, Guy Williams - Dan Sudick Prometheus - Richard Stammers, Trevor Wood, Charley Henley - Martin Hill Snow White and the Huntsman - Cedric Nicolas-Troyan, Philip Brennan, Neil Corbould - Michael Dawson

Writing (Adapted Screenplay) - Kịch bản chuyển thể:

Lucy Alibar & Benh Zeitlin - Beasts of the Southern Wild Chris Terrio - Argo Tony Kushner - Lincoln David O'Russell - Silver Linings PLaybook David Magee - Life of Pi

Writing (Original Screenplay)- Kịch bản phim:

Flight - John Gatins Zero Dark Thirty - Mark Boal Django Unchained - Quentin Tarantino Moonrise Kingdom - Wes Anderson - Roman Coppola Amour - Michael Haneke

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên