27/02/2014 08:57 GMT+7

Ông Yanukovych bị truy nguồn gốc tài sản, truy nã quốc tế

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Ukraine sẽ khẩn trương nhờ các tổ chức quốc tế giúp truy nguồn gốc các tài khoản và tài sản của tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych và đồng minh, tổng công tố Oleh Makhnytsky tuyên bố hôm qua 26-2.

Zx17LVna.jpgPhóng to
Tổng công tố Oleh Makhnytsky tại buổi họp báo ngày 26-2 - Ảnh: Reuters

Ukraine công bố nội các mớiTheo dõi loạt bài về Ukraine

Reuters sáng nay đưa tin ông Makhnytsky cho rằng cựu tổng thống Yanukovych và những người thân cận đã cướp đi “không chỉ hàng triệu mà là hàng tỉ USD”. Do đó, vị tổng công tố đã yêu cầu cảnh sát và các cơ quan tình báo lập danh sách các tài khoản nước ngoài do đồng minh của ông Yanukovych đứng tên.

Những người cùng bị điều tra với ông Yanukovych gồm cựu thủ tướng Mykola Azarov và tổng tham mưu trưởng Andriy Klyuev.

“Chúng tôi dự tính sẽ gửi yêu cầu đến các tổ chức quốc tế hôm nay (27-2) để tìm những tài khoản đó” – ông Makhnytsky nói với Reuters.

Hôm qua 26-2, tổng công tố Makhnytsky cũng thông báo tổng thống bị lật đổ Yanukovych đã bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế vì tội giết người hàng loạt liên quan đến các vụ xả súng làm chết nhiều người biểu tình trong cuộc khủng hoảng ở nước này, theo Reuters.

Ông Yanukovych bị quốc hội phế truất hồi thứ bảy tuần trước, sau ba tháng bạo động đường phố bùng phát ở Ukraine, và hiện đang lẩn trốn.

AFP ngày 26-2 dẫn lời phó trưởng công tố Mykola Golomcha khẳng định ông đã có “thông tin cho thấy Yanukovych hiện vẫn ở Ukraine”, song không cho biết thêm chi tiết về nơi lẩn trốn của cựu tổng thống.

Cùng ngày, Nga đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng ông Yanukovych đã bỏ chạy đến Nga.

Phát biểu trên Đài Tiếng nói nước Nga, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Vladimir Putin khẳng định ông “không có thông tin về việc Yanukovych đang ở đâu”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên