24/04/2014 16:32 GMT+7

Ông Võ Văn Minh làm phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 24-4, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương họp bất thường (kỳ họp thứ 11) bầu ông Võ Văn Minh (42 tuổi, trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy) làm phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khóa 8 (2011-2016).

L61jWXng.jpgPhóng to
Ông Võ Văn Minh, phó chủ tịch UBND tỉnh trẻ nhất của Bình Dương - Ảnh: Bá Sơn

Cũng tại kỳ họp bất thường ngày 24-4, HĐND Bình Dương đã biểu quyết thông qua thời gian làm việc mới đối với các đơn vị hành chính, sự nghiệp trên địa bàn tỉnh: sáng từ 8g-12g (bắt đầu muộn hơn 30 phút), chiều từ 13g-17g (áp dụng từ ngày 1-6-2014). Lý do thay đổi thời gian làm việc là để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp sau khi Bình Dương dời trung tâm hành chính vào thành phố mới.

Với 58/59 phiếu thuận (chiếm 94%), ông Võ Văn Minh trở thành phó chủ tịch UBND thứ tư của Bình Dương và cũng là phó chủ tịch UBND tỉnh trẻ nhất của Bình Dương từ trước tới nay.

Ông Võ Văn Minh sinh năm 1972, vào Đảng CSVN năm 26 tuổi, có trình độ chuyên môn kỹ sư điện, cử nhân chính trị và thạc sĩ kinh tế.

Ông Minh bắt đầu sự nghiệp khi làm cán bộ tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Sau đó, với tố chất là một cán bộ Đoàn trẻ và năng động, ông được tín nhiệm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Bình Dương: từ năm 2008-2012: làm bí thư tỉnh đoàn, chỉ huy trưởng Lực lượng Thanh niên xung phong tỉnh. Từ tháng 5-2012 đến tháng 8-2013, giữ chức chủ tịch UBND thị xã Dĩ An. Tháng 8-2013, khi Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Dương được thành lập, ông Minh được phân công làm trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

“Việc bầu bổ sung ông Võ Văn Minh làm phó chủ tịch UBND tỉnh là thực hiện kế hoạch của Trung ương Đảng, tăng cường cho Bình Dương hai cán bộ lãnh đạo: trong đó một phó bí thư tỉnh ủy được Bộ Chính trị điều động về và một phó chủ tịch UBND tỉnh lấy nguồn tại chỗ” - bà Trần Thị Kim Vân, phó chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương, cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi được bầu, ông Minh cho biết trong thời gian tới sẽ bàn giao nhiệm vụ trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy để nhận nhiệm vụ mới làm phó chủ tịch UBND tỉnh. Về lĩnh vực quản lý, ông Minh cho biết phải chờ sự phân công của UBND tỉnh.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên