12/05/2016 11:07 GMT+7

​Ông Trump dịu giọng về lệnh cấm Hồi giáo vì thị trưởng London

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quan điểm cấm người Hồi giáo du lịch sang nước Mỹ của ứng cử viên Donald Trump dường như dịu đi sau khi thị trưởng mới nhậm chức của London Sadiq Khan bày tỏ lo ngại bởi ông là người Hồi giáo.

Ông Trump lập luận rằng lệnh cấm người Hồi giáo chỉ là một đề xuất - Ảnh: AFP
Ông Trump lập luận rằng lệnh cấm người Hồi giáo chỉ là một đề xuất - Ảnh: AFP

Ông Khan lo rằng ông sẽ không thể đến thăm nước Mỹ nếu ông Trump lên làm tổng thống và thực thi lệnh cấm trên.

Phản hồi lại bình luận của ông Khan, ứng cử viên Trump nói với Đài Fox News rằng lệnh cấm "chỉ là một đề xuất". "Đó chỉ là một lệnh cấm tạm thời. Đó chỉ là một đề xuất cho đến khi chúng ta biết được những gì đang xảy ra" - ông Trump tuyên bố.

Ngoài ra, theo BBC, ông Trump cũng đề nghị sẽ xem ông Khan là "một trường hợp ngoại lệ". Tuy nhiên ông Khan đã từ chối lời đề nghị của tỉ phú Trump và cho rằng quan điểm của doanh nhân New York là "dốt nát" và sẽ khiến cả Mỹ lẫn Anh trở nên "kém an toàn" hơn.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, ứng cử viên Trump đã đề xuất cấm người Hồi giáo đặt chân vào đất Mỹ sau vụ khủng bố Paris khiến 130 người thiệt mạng hồi năm ngoái.

Đề xuất này cũng vấp phải chỉ trích trong nước Mỹ lẫn nước ngoài nhưng cho đến giờ ông Trump vẫn bảo vệ đề xuất này.

Trong một diễn biến khác, thị trưởng London Sadiq Khan ngày 11-5 đã có những phát biểu đầu tiên với người dân sau khi nhậm chức.

"Hãy để tôi nói rõ tôi không phải là một lãnh đạo Hồi giáo hay người phát ngôn cho Hồi giáo, tôi là thị trưởng của London. Tôi đại diện cho tất cả người dân London" - ông Khan nói.

Thành viên Đảng Lao động Sadiq Khan cũng nhắc đến ông Trump và cho rằng ứng cử viên tổng thống Mỹ này đang "tiếp tay cho các phần tử cực đoan".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên