23/11/2016 16:14 GMT+7

Ông Trump đề cử cố vấn an ninh có tư tưởng chống Hồi giáo

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đài CNN ngày 22-11 đưa tin thiếu tướng về hưu Michael Flynn từng so sánh người Hồi giáo như "căn bệnh ung thư quái ác bên trong cơ thể của 1,7 tỉ người" và cần được loại bỏ.

Thiếu tướng về hưu Michael Flynn - Ảnh: Reuters
Thiếu tướng về hưu Michael Flynn - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu tại giáo đường Do Thái Ahavath Torah ở Stoughton, Massachusetts hồi tháng 8, ông Flynn từng bình luận về "căn bệnh ung thư" này.

"Chúng ta đang đối mặt với 'một chủ nghĩa' khác, giống như chúng ta từng đối mặt với chủ nghĩa quốc xã, chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa đế quốc. Đây là chủ nghĩa Hồi giáo, nó là một căn bệnh ung thư quái ác bên trong cơ thể của 1,7 tỉ người trên hành tinh này và nó phải bị loại trừ" - ông Flynn từng tuyên bố.

Cũng trong bài phát biểu này, ông Flynn đưa ra một cáo buộc sai lầm rằng các nghị sĩ Dân chủ bang Florida đã bỏ phiếu để áp đặt luật Sharia của Hồi giáo ở cấp bang và cấp địa phương.

Theo đó thì dự luật này yêu cầu cấm thẩm phán dùng luật nước ngoài trong các trường hợp luật gia đình nếu luật này mâu thuẫn với các chính sách hiện hành của Mỹ.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Florida đã bỏ phiếu bác bỏ dự luật này vì cho rằng dự luật là không cần thiết và chỉ nhằm nhắm vào người Hồi giáo của bang.

"Tất cả 12 nghị sĩ Dân chủ đã bỏ phiếu để ban hành luật Sharia tại cấp địa phương và cấp bang. Tôi đang nói với các bạn rằng đây phải là 'luật Mỹ dành cho tòa án Mỹ'" - ông Flynn chỉ trích.

Tuần rồi, tổng thống đắc cử Donald Trump đã đề cử ông Flynn làm Cố vấn an ninh quốc gia cho chính quyền tương lai khi ông vào Nhà Trắng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên