15/06/2016 09:17 GMT+7

Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử Phó chủ tịch Hậu Giang

H.T.DŨNG - L.DÂN
H.T.DŨNG - L.DÂN

TTO - Sáng 15-6, ông Nguyễn Quốc Ca, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang xác nhận ông Trịnh Xuân Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có đơn xin không tái cử Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Trịnh Xuân Thanh

“Đơn của ông Thanh gửi thường trực Tỉnh ủy và thường trực HĐND và cả hai nơi này đã nhận được”, ông Ca nói.

Theo đó, đơn của ông Thanh nêu: Dư luận đang có nhiều chiều về vụ việc liên quan đến bản thân tôi và các cơ quan chức năng đang làm rõ. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, bản thân là một đảng viên, lại là lãnh đạo của một tỉnh, việc tự nguyện xin không tái cử phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đợt này và chờ khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng thì xin tái cử sau cũng không muộn.

Theo lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, trong một năm qua khi ông Thanh từ Bộ Công thương thuyên chuyển về giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông đã cùng tập thể UBND tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, chưa phát hiện điều gì xấu.

Tại đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020, ông Thanh được bầu vào Ban chấp hành đảng bộ tỉnh. Mới đây, ông Thanh được bầu làm đại biểu Quốc hội với số phiếu cao nhất trong 6 người trúng cử ở Hậu Giang. 

Tuy nhiên, đầu tháng 6, nhiều tờ báo đồng loạt thông tin về việc ông Thanh dùng xe tư nhân Lexus trị giá trên 5 tỉ đồng gắn biển xanh công vụ sai qui định; tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN (PVC), nơi ông Thanh từng giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc từ năm 2007 đến năm 2013 và dù doanh nghiệp làm ăn thua lỗ trên 3.200 tỉ đồng nhưng ông Thanh vẫn được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ngày 9-6, Văn phòng Trung ương Đảng có công văn truyền đạt ý kiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao chín cơ quan kiểm tra, xem xét, kết luận những nội dung báo chí phản ánh liên quan đến Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Được biết, theo kế hoạch đã được thống nhất, dự kiến ngày 16-6, HĐND tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch HĐND; chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh...

Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016 có 5 thành viên gồm một chủ tịch và 4 phó chủ tịch, trong đó có ông Trịnh Xuân Thanh.

Chiếu theo Nghị định của chính phủ thì tỉnh Hậu Giang đang thừa một phó chủ tịch UBND tỉnh. Do đang phải chờ kết luận của Trung ương nên Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hậu Giang cũng chưa có tờ trình nhân sự cụ thể liên quan đến ông Thanh gửi thường trực HĐND.

H.T.DŨNG - L.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên