14/10/2015 03:33 GMT+7

Ông Trần Quốc Tuấn từ chức chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn đã gửi đơn đến thường trực và ban chấp hành (BCH) VFF xin từ chức chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia.

Việc ông Tuấn từ chức vai trò của Hội đồng HLV quốc gia trong những năm qua là một trong những nội dung được các thành viên BCH mang ra bàn bạc tại Hội nghị BCH VFF lần 4 năm 2015 diễn ra ngày 13-10 tại Hà Nội.

Ông Trần Quốc Tuấn (phải). Ảnh tư liệu

Cuộc họp này diễn ra từ 13g30 và chỉ kết thúc trước giờ trận đấu giữa đội tuyển VN - Thái Lan diễn ra ít phút để các đại biểu có thời gian ra sân xem bóng đá. Cuộc họp lần này bàn về kế hoạch của các đội tuyển, dự toán tài chính của VFF trong năm 2016. Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe báo cáo về công tác tổ chức mùa giải 2015 từ ông Phạm Ngọc Viễn, tổng giám đốc Công ty VPF - đơn vị đại diện của VFF điều hành, tổ chức giải đấu.

Tại cuộc họp, lãnh đạo VFF đã đọc công văn ngày 12-10 do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an, gửi VFF liên quan đến việc chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bị ông Nguyễn Văn Chương (nguyên quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF) tố nhận hối lộ mỗi người 100 triệu đồng từ ông Chương. Theo công văn của C45, Bộ Công an quyết định không khởi tố vụ án bởi trong quá trình điều tra, Bộ Công an thấy rằng các tố cáo của ông Chương là không có cơ sở.

Tại cuộc họp, ông Trần Quốc Tuấn đã xin BCH cho rút lui khỏi vị trí chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia mà ông đang kiêm nhiệm. Đồng thời, ông Tuấn giới thiệu ông Mai Đức Chung làm chủ tịch hội đồng thay ông Tuấn. Tuy nhiên tại cuộc họp, BCH chưa có ý kiến về phương án nhân sự này. Các thành viên BCH cũng phát biểu nhiều ý kiến cho rằng cần tăng cường vai trò của Hội đồng HLV quốc gia để phục vụ công tác chuyên môn của bóng đá VN. Một thành viên BCH cho biết: “Nhiều năm qua vai trò của Hội đồng HLV quốc gia rất mờ nhạt, trong khi lẽ ra hội đồng này phải là cơ quan tham mưu cho VFF về công tác tuyển chọn HLV cho đội tuyển quốc gia...”. Theo ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, tháng 11 Tổng cục TDTT sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển bóng đá VN.

Tại cuộc họp, phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức phát biểu rằng những phát ngôn của ông trên báo chí liên quan đến việc sa thải HLV Miura chỉ mang tính cá nhân chứ không phải với tư cách phó chủ tịch VFF.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên