12/11/2015 09:08 GMT+7

​Ông Trầm Bê rời ghế Phó chủ tịch thường trực Sacombank

A.H.
A.H.

TTO - Kể từ ngày 11-11 ông Trầm Bê đã thôi giữ chức Phó chủ tịch Sacombank theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Trầm Bê trong lần tổ chức đại hội cổ đông của Sacombank - Ảnh: Thuận Thắng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội trong đó cho biết ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank.

Văn bản do Tổng giám đốc Phan Huy Kháng ký nêu rõ, căn cứ nghị quyết HĐQT kể từ ngày 11-11 ông Trầm Bê sẽ thôi giữ chức Phó chủ tịch theo nguyện vọng cá nhân.

Việc ông Trầm Bê rời ghế Phó chủ tịch HĐQT Sacombank đã được dự báo từ tháng 8.

Thời điểm đó khi chấp thuận cho NH Phương Nam sáp nhập vào Sacombank, Ngân hàng nhà nước cũng công bố thông tin về việc ông Trầm Bê tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do Ngân hàng nhà nước chỉ định thực hiện đầy đủ các quyền của cổ đông theo qui định của pháp luật.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan, cũng như sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng.

Ông Trầm Bê cũng cam kết trong quá trình thực hiện đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của ngân hàng sau sáp nhập, nếu giá trị tài sản đảm bảo cho các nghĩa vụ nợ của ông và những người có liên quan không đủ, thì sẽ bổ sung thêm các tài sản khác thuộc sở hữu của ông.

Ông Trầm Bê và một loạt lãnh đạo NH Phương Nam trúng cử vào ban quản trị và điều hành Sacombank từ tháng 5-2012.

Sau đó, ông Trầm Bê làm Phó chủ tịch Sacombank. Dự kiến trong thời gian tới Sacombank sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu ban lãnh đạo mới.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên