09/08/2015 11:35 GMT+7

​Ông Thuận Hữu tái đắc cử Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Trong phiên chính thức Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam sáng 9-8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu tái đắc cử tại Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam - Ảnh: Việt dũng

Đại hội tiến hành từ ngày 7 đến 9-8 tại Hà Nội.

Tại đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những người làm báo cần quán triệt đầy đủ, sâu sắc hơn nữa quan điểm báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận tư tưởng.

Mỗi người làm báo là một chiến sĩ cách mạng. Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện đối với hoạt động báo chí, Nhà nước quản lý báo chí bằng pháp luật.

Theo Tổng Bí thư, nghề làm báo là một nghề cao quý thiêng liêng, nhà báo cách mạng phải có tinh thần cách mạng. Đó là tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái sai, cái xấu, bảo vệ cái đúng, cái tốt vì sự nghiệp chung của đất nước, của dân tộc, của nhân dân.

Tổng Bí thư nêu rõ báo chí cần góp phần đắc lực và việc hình thành dư luận xã hội lành mạnh, xây dựng bản lĩnh, trí tuệ, tâm hồn, khí phách con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Góp phần cổ vũ và tạo ra sức mạnh đoàn kết, thống nhất, đồng thuận toàn dân tộc.

Thông tin trên báo chí phải có tính thời sự cao, lành mạnh, thiết thực, có tính chiến đấu, định hướng dư luận. Kiên quyết loại bỏ những tin bài ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, tình cảm, đời sống xã hội.

Theo Tổng Bí thư, các cấp hội nhà báo cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện những quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam.

Xây dựng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị về nội dung tư tưởng và cách thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Tổng Bí thư cũng đưa ra chỉ đạo cần đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý báo chí. Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan chủ quản báo chí.

Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng chủ trương, đường lối phát triển và quản lý báo chí bảo đảm nguyên tắc phát triển phải đi đôi với quản lý và quản lý phải theo kịp sự phát triển. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để báo chí hoạt động có chất lượng và có hiệu quả.

Trong các ngày làm việc, Đại hội đã thảo luận và thông qua văn kiện Đại hội Hội nhà báo Việt Nam lần thứ X, bầu ra Ban chấp hành mới với 57 thành viên.

Ban chấp hành Hội nhà báo Việt Nam khoá X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã tiến hành Hội nghị lần thứ nhất để bầu ra Ban thường vụ Hội với 11 thành viên, Uỷ ban kiểm tra với 9 thành viên.

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam khoá IX Thuận Hữu (Uỷ viên trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân Dân) tiếp tục được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam khoá X.

Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X ra mắt tại Đại hội - Ảnh: Việt Dũng
V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên